ClockThứ Sáu, 26/07/2024 10:24

Người dân viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ sáng sớm

Sáng 26/7, Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội); tại quê nhà đồng chí ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và tại Hội trường Thống Nhất (TP. HCM).

Sáng nay, 26/7, tiếp tục Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Đồng bào xếp hàng trong đêm viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 7 giờ sáng, bộ phận điều phối hướng dẫn người dân trật tự đi vào Hội trường Thống Nhất. Trong dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất có rất nhiều người trẻ, có gia đình đưa theo con nhỏ đến viếng sớm. Từ 6 giờ sáng 26-7, bộ phận điều phối tại lễ tang đã hướng dẫn người dân xếp hàng trật tự để chờ vào viếng.

Tại con đường Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Du… khu vực dẫn đến cổng Hội trường Thống Nhất, dù trời chưa sáng tỏ nhưng người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đã đứng ngay ngắn xếp hàng với trang phục đen, trắng chỉnh tề, chờ đăng ký vào viếng. Các bộ phận điều phối tại lễ tang như công an, quân đội, thanh niên tình nguyện… cũng đã phải làm việc từ sớm để hướng dẫn người dân xếp hàng trật tự.

   
 Trời sắp đổ cơn mưa nhưng không ngăn được dòng người đến viếng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
 Đoàn Thanh thiếu niên kiều bào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đi cùng con gái từ 3 giờ sáng đến Hội trường Thống Nhất, bà Trần Thị Kim Hiến (68 tuổi, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) bày tỏ sự xúc động, lòng thành kính trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bà Hiến cho biết, bà bị suy tim nên hơi mệt, bà được bộ phận điều phối tại Hội trường Thống Nhất hỗ trợ xe lăn để tiện vào viếng.

 Đi cùng con gái từ 3 giờ sáng đến Hội trường Thống Nhất, bà Trần Thị Kim Hiến hơi mệt và được hỗ trợ xe lăn để vào viếng

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bà Hiến và con gái đặt hoa và di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để gia đình tưởng niệm. Bà Hiến cho biết rất ấm lòng khi thấy tình cảm của mọi người dành cho người lãnh đạo hết lòng vì nhân dân mà bà rất kính yêu.

Sáng sớm 26/7, khi con đường Lê Duẩn dẫn đến Hội trường Thống Nhất vẫn còn chưa sáng rõ, người dân tại TP. HCM với trang phục đen, trắng chỉnh tề đã có mặt trước cổng Hội trường Thống Nhất để chờ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 Em Lê Nhật Minh (11 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) đi cùng anh trai, có mặt trước Hội trường Thống Nhất. Minh cho biết: "Em có theo dõi tin tức trên tivi, mạng xã hội. Biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, em rất buồn. Hôm nay em theo anh trai đến đây để thắp hương cho người lãnh đạo mà nhân dân yêu quý”

Dòng người đến sớm xếp hàng trật tự trước Hội trường Thống Nhất để chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Tại một góc công viên 23-9, anh Nguyễn Phúc Duy cầm trên tay chiếc đèn hoa đăng hình bông sen, xúc động cho biết: “Hôm qua đến gần nửa đêm tôi mới về đến TPHCM và có chạy đến đây với hy vọng kịp viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng khi tôi đến thì đã hết giờ viếng. Sáng nay tôi đến thật sớm với mong muốn được vào thắp nén nhang kính tiễn người lãnh đạo liêm chính mà cả gia đình tôi ngưỡng mộ”.

Ôm trên tay khung ảnh có hình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng bài thơ do mình sáng tác, bà Nguyễn Thị Tuyết (66 tuổi, ngụ TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cho biết, bà xuất phát từ 3 giờ 30 sáng nay và có mặt tại Hội trường Thống Nhất lúc 5 giờ sáng. “Bài thơ này tôi hoàn thành vào 23 giờ hôm qua để sáng nay kịp mang đến lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn đồng chí lần cuối cùng. Tôi thường xuyên viết văn, thỉnh thoảng làm thơ. Tôi làm bài thơ này trong vỏn vẹn 10 phút, không theo luật gì hết, tự do nhưng đó là tất cả cảm xúc thật của tôi”, bà Tuyết chia sẻ.

 Bà Nguyễn Thị Tuyết ôm trên tay khung ảnh có hình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng bài thơ do mình sáng tác đến viếng đồng chí

Theo bà Tuyết, chồng bà cũng thường xuyên làm thơ, là người yêu thơ nhưng ông không sửa cho bà bài thơ này vì chồng bà nói đây là cảm xúc chân thành nhất của bà dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Tôi biết và hiểu rõ về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mặc dù ốm, nằm ở bệnh viện nhưng đến hơi thở cuối cùng đồng chí vẫn làm việc, vẫn nghĩ đến quê hương, đất nước, dân tộc mình. Bằng sự ngưỡng mộ người lãnh đạo có đức, có tài nên tôi làm bài thơ này”, bà nói.

Bà Tuyết cho biết, bằng những việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm cho Đảng, cho đất nước và nhân dân thì bà tin không chỉ riêng gia đình bà mà tất cả mọi người sẽ học tập theo tấm gương của đồng chí để tô điểm, góp phần làm đẹp quê hương, đất nước.

 Từ sáng sớm, các đoàn cũng đến xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất
  
 Dòng người đến viếng từ sáng sớm 

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26/7, tại Nhà tang lễ Quốc gia. Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP. Hà Nội.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất (TP. Hồ Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

TS (tổng hợp)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân
Đẩy mạnh truyền thông, thu hút người dân tham gia bảo hiểm

Để thu hút người dân tham gia các loại hình bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Vang phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó, chú trọng công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Đẩy mạnh truyền thông, thu hút người dân tham gia bảo hiểm
Tặng gần 100 suất quà cho người dân biên giới

Chiều 8/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt phối hợp với đoàn từ thiện đến từ TP. Huế; chính quyền địa phương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lâm Đớt (A Lưới) trao tặng gần 100 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tặng gần 100 suất quà cho người dân biên giới

TIN MỚI

app than so học online
Return to top