ClockThứ Tư, 28/04/2021 09:19

Nhận thức tốt, trách nhiệm cao

TTH - Chủ động, bài bản, nhất là trong khâu tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến nơi cư trú và tuyên truyền cho người dân là điểm nổi trội của xã Phú Thượng trong quá trình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2011-2026.

Lựa chọn những ứng cử viên ưu tú để cử tri bầu chọnXứng đáng với kỳ vọng và tin tưởng của cử triCử tri có thể bỏ phiếu ngay cả khi cách ly phòng dịch COVID-19

Cử tri xã Phú Thượng biểu quyết tín nhiệm đối với ứng cử viên

Đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Hóa, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Phú Vang.

Là địa bàn rất đông dân cư, Phú Thượng luôn chủ động, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, đồng thời đã tổ chức hội nghị cử tri bài bản, hiệu quả cao.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Phú Thượng và bà Trương Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã: Trước hết, địa phương thực hiện các bước về trình tự, thời gian, hình thức, nội dung đúng theo quy định của luật và các văn bản liên quan. Sau khi tham gia các hội nghị trực tuyến và hội nghị giao ban về triển khai công tác bầu cử của cấp trên tổ chức, Đảng ủy xã ban hành Quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, từ đó tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước công tác bầu cử theo quy định.

“Công tác chuẩn bị bầu cử bên cạnh đảm bảo đúng luật còn phải thực chất, đi vào chiều sâu. Cử tri phải thực sự tâm huyết, có trách nhiệm trong việc đưa ra những ý kiến, nhận xét, từ đó lựa chọn được những đại biểu thực sự năng lực, được tín nhiệm, xứng đáng. Do đó, tuyên truyền sâu rộng đến người dân là khâu rất quan trọng ”- bà Nguyễn Thị Bích Thủy bày tỏ.

Ngoài các hình thức như thông qua các buổi sinh hoạt do Mặt trận, các đoàn thể tổ chức, Phú Thượng còn có cách tuyên truyền thiết thực mang lại hiệu quả cao. Đó là bản thân mỗi cán bộ chính quyền các cấp, mỗi đoàn viên, thanh niên hoặc hội viên nông dân, phụ nữ… đều đảm nhiệm nhiệm vụ “tuyên truyền viên”, tuyên truyền trực tiếp đến người thân trong gia đình, hàng xóm láng giềng. Cứ như vậy, công tác tuyên truyền lan tỏa sâu rộng ngay từ mỗi gia đình đến cộng đồng.

Công tác tuyên truyền đã mang lại hiệu quả. Tại nhiều đơn vị trên địa bàn Phú Thượng, hầu hết cử tri được mời đều tham gia hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với các ứng cử viên và các ứng cử viên cũng được cử tri tín nhiệm cao.

Ông Nguyễn Văn Trị (thôn Ngọc Anh), bà Thái Thị Hồng Vân (thôn Chiết Bi) và nhiều người dân Phú Thượng bày tỏ rằng, “thấm” sự tuyên truyền, họ càng hiểu việc có ý kiến, nhận xét, đánh giá công tâm, lựa chọn đại biểu HĐND có trách nhiệm, uy tín với cộng đồng, xã hội là trách nhiệm, đồng thời cũng là quyền lợi của mỗi cử tri.

Hội nghị hiệp thương lần 3 ở xã Phú Thượng đã biểu quyết 100% thống nhất chốt danh sách chính thức 51 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã. Trong đó, nữ 18 người; trẻ dưới 40 tuổi 17 người; ngoài Đảng 18 người; tái cử 19 người.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top