ClockThứ Tư, 20/03/2019 15:25

Nhanh chóng rà soát, hướng dẫn các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân

TTH.VN - Ngày 20/3, tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, ông Lê Trường Lưu, UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp dân, tiếp xúc đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện. Ông Lê Thanh Hải, TUV, Bí thư Huyện ủy, ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang và cán bộ lãnh đạo, chuyên môn của các cơ quan ban ngành, các xã thị trấn trên địa bàn huyện cùng tham dự buổi đối thoại.

“Nghe Công nhân nói - Nói với Công nhân"Đối thoại với công nhân về các chế độ bảo hiểm xã hộiĐền bù, hỗ trợ người dân ở suối Voi: Đối thoại tìm phương án tối ưu

Nhiều công dân trực tiếp trình bày ý kiến, thắc mắc và đối thoại với lãnh đạo huyện và Bí thư Tỉnh ủy. Đa số đều thắc mắc về việc chậm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; về giá đền bù khi bị thu hồi đất giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình công cộng như đường sá, khu vui chơi giải trí và một số thắc mắc liên quan đến đất đai…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (giữa) đối thoại với người dân

Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện đã lắng nghe nội dung từng vụ việc, tiếp thu ý kiến, đối thoại, giải thích cặn kẽ cho từng trường hợp. Một số trường hợp sau khi được nghe giải thích rõ ràng, phấn khởi và hoàn toàn đồng ý. Đối với một số trường hợp khác, Bí thư tỉnh ủy và lãnh đạo huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND thị trấn Phú Đa (các trường hợp này sinh sống trên địa bàn thị trấn Phú Đa) lập tức ngay ngày mai (21/3) đảm bảo việc hướng dẫn các thủ tục rõ ràng cho người dân; rà soát, xem xét nếu có vướng chỗ nào, căn cứ vào các quy định của pháp luật đất đai, phải giải thích cho người dân hiểu rõ, thông suốt, nếu không vướng, phải hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đúng quy định, dứt điểm.

Có 6 trường hợp đều ở thôn Hòa Đa, thị trấn Phú Đa, “khúc mắc” trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được hẹn vào sáng ngày 22/3 đến tại UBND thị trấn Phú Đa để được chính quyền thị trấn và các phòng chức năng liên quan của huyện phối hợp, hướng dẫn thủ tục cấp “sổ đỏ”. Kết quả giải quyết như thế nào phải được báo cáo với lãnh đạo huyện và Bí thư Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất.  

Ngoài ra tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát toàn bộ các trường hợp chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn để giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top