ClockThứ Sáu, 23/06/2023 05:58

Những điển hình thanh niên học theo lời Bác

TTH - Lan tỏa phong trào học Bác thông qua những tấm gương thanh, thiếu nhi là một trong những nỗ lực của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Lan tỏa phong trào học Bác trong thanh niên

leftcenterrightdel
 Tọa đàm “Khát vọng Thanh xuân” tại Chương trình Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI

Giữa tháng 5 vừa qua, tại Chương trình Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, do Tỉnh đoàn tổ chức đã vinh danh 24 tập thể và 31 cá nhân. Đây là những điển hình, tấm gương tiêu biểu có thành tích nổi bật nhất, rõ nét nhất, biểu hiện sinh động kết quả từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020 - 2023.

Là một trong số 31 cá nhân được tuyên dương, chàng trai trẻ Ngô Minh Hiếu, Giám đốc HTX Sản xuất và chế biến nông sản Quảng Phú (huyện Quảng Điền) - gương mặt tiêu biểu cho thanh niên nông thôn sáng tạo trong lao động, sản  xuất theo lời Bác dạy.

Với trăn trở giúp người dân địa phương tìm được đầu ra cho nông sản, đoàn viên Ngô Minh Hiếu mạnh dạn trình bày ý tưởng thực hiện dự án “Đậu phụng tỏi ớt Huenuts” tại cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp tỉnh lần thứ II và đã xuất sắc giành được giải Nhất; dự án cũng đã đoạt giải 3 cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Theo Ngô Minh Hiếu, hiện nay cơ sở đã đạt doanh thu 2,5 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho gần 10 lao động và đã góp phần hỗ trợ thu mua một lượng lớn nông sản của người dân địa phương.

“Thấm nhuần lời Bác dạy tuổi trẻ phải nỗ lực cống hiến vì cộng đồng, song hành cùng mục tiêu kinh tế, cơ sở cũng tập trung giải quyết việc làm giúp người dân và hỗ trợ giải quyết đầu ra cho nông sản tại địa phương. Kinh doanh trên tinh thần trung thực và tạo nên những giá trị bền vững cho cộng đồng đã, đang và sẽ là kim chỉ nam cho hoạt động của HTX”, Ngô Minh Hiếu chia sẻ.

Với Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cái Vĩnh Tuấn Anh, tuy công việc chuyên môn bận rộn và chiếm nhiều thời gian, nhưng bản thân luôn nỗ lực sắp xếp ổn thỏa để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, vừa là một Bí thư Đoàn sôi nổi với các hoạt động đoàn của đơn vị. Nhiều sáng kiến của Tuấn Anh có giá trị thực tiễn cao đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhiệm vụ chính trị của ngành kiểm sát và địa phương.

“Quan trọng nhất là tinh thần học tập và rèn luyện mọi lúc, mọi nơi. Bản thân tôi luôn cố gắng tiếp thu những kỹ năng và kiến thức mới trong chuyên môn và hoạt động đoàn; đồng thời phát huy tính chủ động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần lan tỏa và đẩy mạnh phong trào học Bác trong đơn vị”, Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chia sẻ.

Bên cạnh Ngô Minh Hiếu và Cái Vĩnh Tuấn Anh, Chương trình Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI còn tuyên dương nhiều gương mặt nổi bật khác như: Nguyễn Khoa Hùng (học sinh Trường THPT Phú Bài); Nguyễn Thị Thùy Linh (Đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và thể thao); Hồ Quang Hiếu (Phó Bí thư Đoàn Công an thị xã Hương Thủy)…

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài, năm 2023 đánh dấu lần thứ 6 tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai Chương trình Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Qua 6 lần tổ chức, hàng trăm tập thể và cá nhân ở hầu hết các lĩnh vực, có những việc làm thiết thực và hiệu quả cụ thể đã được vinh danh. Đây cũng là biểu hiện sinh động kết quả từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những thành tích, việc làm, vượt lên chính mình của các tập thể, cá nhân đều đáng tự hào và rất đáng trân trọng, có tác dụng cổ vũ đoàn viên, thanh niên, biến tình cảm của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh thành những hành động, việc làm cụ thể, thành sức mạnh của tuổi trẻ trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, chung sức với Đoàn thanh niên triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ.

"Việc học tập và làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, lâu dài, xuyên suốt cả cuộc đời; bắt đầu từ những việc nhỏ nhất đến những hoạt động đòi hỏi phải phát huy sức mạnh của toàn tập thể. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đi đầu trong việc nắm bắt tri thức tiên tiến, chủ động hội nhập với bạn bè quốc tế, áp dụng những tư tưởng quý báu và những lời dạy bảo của Người vào thực tiễn học tập, lao động, sản xuất và chiến đấu cũng như các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh. Đối với mỗi đoàn viên, thanh niên phải luôn khắc ghi lời dạy của Bác: Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài thông tin.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Return to top