ClockThứ Tư, 04/10/2023 14:45

18 năm tù cho "hot girl" vận chuyển và mua bán ma túy

TTH.VN - Ngày 4/10, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử bị cáo Lê Thị Ngọc Hiền (SN 1995, trú tại phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy), làm nghề nail, phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” và “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Lĩnh 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” Tuần tra, phát hiện 207 viên ma túyTuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh qua phiên tòa xét xử lưu động Nhận án tù chung thân vì vận chuyển ma túy

Bị cáo Lê Thị Ngọc Hiền tại tòa  

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án như sau: Vào lúc 15 giờ ngày 10/1/2023, trước một nhà trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy, Lê Thị Ngọc Hiền bị bắt quả tang khi đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng thu giữ của Hiền 2 thùng giấy carton được ngụy trang bao bì, hộp giấy, băng keo để bao gói đựng bánh kẹo, bột giặt. Cơ quan công an xác nhận Hiền đang có hành vi nhận 190,81gam ma túy loại MDMA; 313,72gam ma túy loại Ketamine và 11,21gam có thành phần các chất ma túy MDMA, Ketamine và Nimetazepam nhằm vận chuyển trái phép.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Thị Ngọc Hiền, Cơ điều quan điều tra thu giữ thêm 24,46gam ma túy loại Ketamine và 13,23gam ma túy loại MDMA được Hiền tàng trữ nhằm mục đích bán lại cho người khác.

Kết quả điều tra xác định: Thông qua các mối quan hệ xã hội, Hiền quen biết một người đàn ông tên thường gọi là Ken (không xác định nhân thân, lai lịch) đang làm ăn ở Lào. Biết Ken có bán ma túy, cuối tháng 12/2022, Hiền đặt mua của Ken ma túy được gửi từ Lào về Huế theo tuyến xe khách. Nhận được ma túy, Hiền lấy một ít giao cho một người phụ nữ (không biết nhân thân, lai lịch) theo yêu cầu của Ken. Số ma túy còn lại do Hiền đặt mua, Hiền đem bán cho một người đàn ông ở Đà Nẵng và một ít cất giấu ở nhà thì bị phát hiện bắt giữ.

Tại tòa, Hội đồng xét xử thấy rằng, bị cáo Lê Thị Ngọc Hiền là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng vì hám lợi cá nhân nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Hành vi này không những xâm phạm đến chế độ quyền độc quyền quản lý chất gây nghiện của Nhà nước mà còn ảnh hưởng đến trật tự trị an tại địa phương, là nguyên nhân gia tăng các loại tội phạm khác, xâm phạm đến sức khoẻ của con người, do đó cần thiết phải xử lý thật nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, bị cáo hiện có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bị cáo và chồng đã ly hôn, một mình nuôi 3 con nhỏ trong đó có 1 con dưới 36 tháng tuổi nên Hội đồng xét xử áp dụng cho bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Do bị cáo được hưởng thêm các tình tiết giảm nhẹ khác là “thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải” nên Hội đồng xét xử áp dụng luật xử phạt bị cáo mức án thấp nhất của khung hình phạt được áp dụng.

Hội đồng xét xử căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, xét cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để bị cáo có thời gian cải tạo, trở thành công dân tốt cho xã hội.

Vì vậy, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ngọc Hiền 2 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 15 năm 6 tháng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; tổng mức hình phạt là 18 năm tù.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top