ClockThứ Sáu, 19/05/2023 16:04

5 đội thi tham gia chung kết cuộc thi “Thanh niên với pháp luật thuế

TTH.VN - Chung kết và trao giải cuộc thi “Thanh niên với pháp luật thuế” được Đoàn Thanh niên Cục thuế tỉnh tổ chức chiều 19/5.

Quản lý rủi ro về hóa đơn điện tửChủ động trong điều hành thu ngân sách nhà nước

leftcenterrightdel
 Phần thi "lộ diện" của các đội thi

Cuộc thi “Thanh niên với pháp luật thuế” được tổ chức với mục đích tuyên truyền các văn bản, chính sách thuế ban hành năm 2020, 2021 và năm 2022. Đồng thời, cuộc thi cũng góp phần nâng cao tinh thần học hỏi về nghiệp vụ của đoàn viên thanh niên tại Cục Thuế tỉnh. Thông qua cuộc thi giúp phát hiện thêm các tài năng trẻ có chuyên môn nghiệp vụ tốt giới thiệu phát triển cho ngành.

Trước đó, cuộc thi đã trải qua 2 vòng thi. Vòng 1, các thí sinh thi trắc nghiệm trực tuyến về kiến thức chung quy định tại Luật Cán bộ công chức, cơ cấu tổ chức bộ máy của ngành Thuế từ Trung ương đến địa phương, một số hiểu biết về ngành Thuế với 429 lượt tham gia tương ứng với 142 thí sinh. Kết thúc vòng 1, 30 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục tham gia vòng 2 thi trắc nghiệm kiến thức chuyên môn về thuế trực tiếp tại trụ sở Cơ quan Cục Thuế tỉnh. Ban Tổ chức đã tổng hợp và chọn ra 15 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng chung kết.

Trong vòng chung kết, các thí sinh được chia thành 5 đội thi. Các đội sẽ trải qua 3 phần thi: Lộ diện (thuyết trình giới thiệu thông tin nhóm); phần 2 tăng tốc (thi trắc nghiệm trả lời nhanh); phần 3 hùng biện (thi hùng biện các chủ đề về ngành thuế). Ban tổ chức đã trao 2 giải khuyến khích, 1 giải ba, một giải nhì và 1 giải nhất cho các đội tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao một giải thưởng phụ cho đội thi có video giới thiệu đăng tải trên fanpage Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

TIN MỚI

Return to top