ClockThứ Ba, 01/10/2019 14:50

9 tháng, cả nước xảy ra tới 207 vụ tai nạn giao thông đường sắt

Theo thống kê của Cục Đường sắt Việt Nam, từ 16/12/2018 đến 15/9/2019, trên mạng lưới đường sắt quốc gia đã xảy ra 207 vụ tai nạn giao thông đường sắt, giảm 3,72% so với cùng kỳ 2018; làm chết 94 người, giảm 9,62%; bị thương 114 người, tăng 14%.

Băng qua đường sắt, người đàn ông bị tàu hàng tông tử vongVa chạm giữa ô tô tải và tàu hỏa, 2 người bị thươngTăng cường giải pháp cấp bách hạn chế TNGT đường sắt

Trong số 207 vụ tai nạn có 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng, 3 vụ rất nghiêm trọng, 89 vụ nghiêm trọng và 114 vụ ít nghiêm trọng.

Tính theo vị trí xảy ra tai nạn, có 75 vụ tại lối đi tự mở, 26 vụ tại đường ngang biển báo, 17 vụ tại đường ngang cảnh báo tự động, 3 vụ tại đường ngang có nhân viên gác chắn, 14 vụ trong ga và 69 vụ dọc đường.

Vụ tại đường ngang dân sinh qua đường sắt Bắc - Nam thuộc khu phố Phước Hậu 1, P.9, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) ngày 30/9.

Đáng chú ý, chỉ tính từ 16/8 đến 15/9/2019, cả nước đã xảy ra 24 vụ, tăng 40% so với cùng kỳ 2018, làm chết 9 người (tăng 25%), làm bị thương 15 người (tăng 300%). Trong đó, có 15 vụ tai nạn ít nghiêm trọng; 9 vụ tai nạn nghiêm trọng. Vị trí xảy ra tai nạn tại lối đi tự mở 7 vụ, đường ngang biển báo 5 vụ, dọc đường 9 vụ…

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2019, 12 tỉnh, thành phố có số vụ TNGT đường sắt tăng so với cùng kỳ 2018 gồm: Khánh Hòa tăng 12 vụ, tương đương tăng đến 86%; số người chết tăng 6 người, tăng 75%. Tiếp đến là Thừa Thiên - Huế tăng 8 vụ, tăng 200%; số người chết tăng 4 người, tăng hơn 33%.

Ngoài ra, các tỉnh đứng phía sau lần lượt gồm Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Lào Cai, Lạng Sơn, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc.

Riêng tai nạn đường sắt ở Hà Nội giảm ở cả 3 tiêu chí: giảm 10 vụ, tương đương giảm 45%; giảm 7 người chết, tương đương giảm 58,3%; giảm 7 người bị thương, tương đương giảm 53,8%.

Theo Infonet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Return to top