ClockThứ Năm, 23/03/2023 15:19

Cần tăng cường an ninh trong trường học

TTH - Một nhóm đối tượng thanh, thiếu niên trên địa bàn TP. Huế đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm heo đất tiết kiệm ở các trường học. Sự việc là hồi chuông cảnh báo về sự sơ hở của lực lượng bảo vệ tại các trường học.

Bắt giữ đối tượng trộm 1,2 tỷ đồng ở Trường đại học Ngoại ngữ

leftcenterrightdel
 Công an TP. Huế làm việc với đối tượng N. Đ. P. H

Đầu tháng 3/2023, nhận được tin báo, Công an TP. Huế nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ nhóm đối tượng thanh, thiếu niên nhiều lần tìm cách đột nhập vào các trường học trên địa bàn để trộm cắp tài sản. Tài sản mà nhóm đối tượng này “nhắm” đến là những con heo đất tiết kiệm của các trường.

Qua quá trình điều tra và xác minh, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế khẳng định, đối tượng cầm đầu của vụ trộm hàng loạt heo đất tiết kiệm trong các trường học là N. Đ. P. H. (SN 2008), trú tại phường Phú Hậu (TP. Huế). Trước khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là heo đất và thực phẩm dự trữ tại các trường học, H. và các đối tượng khác (đều là bạn) đã bàn bạc rất kỹ lưỡng. Từ đầu tháng 2/2023 đến khi bị bắt, nhóm của H. thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp tài sản tại 7 trường học.

Đấu tranh, khai thác của lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế, H. cùng các đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, nên nảy sinh ý định đột nhập vào các trường học để trộm cắp tài sản. Số tiền trong heo đất sau khi trộm cắp được các đối tượng chia nhau. Hiện, vụ việc đang được Công an TP. Huế tiếp tục củng cố hồ sơ, xử nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cần nhìn nhận để việc quản lý, tăng cường công tác bảo vệ ở các trường học trên địa bàn TP. Huế chặt chẽ và hiệu quả hơn.

“Nuôi heo đất tại các trường là việc làm ý nghĩa để hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn được đến trường. Mỗi em học sinh tiết kiệm tiền ăn sáng, mua quà vặt để nuôi heo đất”, một giáo viên trên địa bàn TP. Huế cho biết. 

Dù giá trị khoản tiền tiết kiệm nuôi heo đất không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương của học sinh và giáo viên dành cho những học trò nghèo. Phong trào có ý nghĩa rất lớn trong việc rèn luyện và giáo dục học sinh về đức tính tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, không ít giáo viên khẳng định như vậy. Thực tế cho thấy, sau khi đột nhập vào khuôn viên trong trường, bất cứ thứ gì có thể lấy được là chúng thực hiện lấy cho bằng được. Không chỉ những con heo đất đựng tiền tiết kiệm, mà kể cả những nhu yếu phẩm, thức ăn dự trữ trong các trường cũng đều bị các đối tượng trộm cắp.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện trên địa bàn TP. Huế và toàn tỉnh có không ít trường học không có lực lượng bảo vệ ban đêm. Hiện nay, các trường học đều được trang bị nhiều phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại, có giá trị. Nếu công tác bảo vệ trường học lại lỏng lẻo, là điều kiện thuận lợi, cơ hội lớn để các đối tượng, nhóm đối tượng nhắm tới, lén lút thực hiện các hành vị trộm cắp tài sản.

Công an TP. Huế khuyến cáo, các trường cần phải tăng cường hơn nữa công tác an ninh, bảo vệ tài sản. Bên cạnh tăng cường lực lượng bám, nắm cơ sở của lực lượng công an, các trường cũng cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện các dấu hiệu nghi vấn để thông báo cho cơ quan công an các địa phương, phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top