ClockChủ Nhật, 09/10/2022 09:31

Công an TP. Huế triệu tập thanh niên đăng tin bắt cóc trẻ em sai sự thật trên mạng xã hội

TTH.VN - Sáng 9/10, Công an TP. Huế cho biết, đã triệu tập Nguyễn Quang Huy (SN 1999), trú tại phường Hương Vinh (TP. Huế) để làm việc vì đã đăng thông tin bắt cóc trẻ em lên mạng xã hội sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Cảnh giác trước tin đồn “bắt cóc trẻ em”Phá ổ bắt cóc, bán trẻ sơ sinh ở bệnh viện PakistanPhòng, chống tội phạm bắt cóc, chiếm đoạt và mua bán trẻ em?

Nguyễn Quang Huy bị Công an TP. Huế triệu tập làm việc vì đăng tải thông tin bắt cóc trẻ em sai sự thật trên mạng xã hội

Trước đó, Nguyễn Quang Huy thấy tại khu vực cây xăng Hương Vinh tập trung đông người. Tò mò hỏi người dân, Huy nghe mọi người nói, có 4 người phụ nữ bắt cóc trẻ em.

Sau đó, Huy đã sử dụng điện thoại cá nhân ghi lại hình ảnh đám đông và phát trực tiếp lên Facebook với nội dung: “Bắt cóc tại cây xăng Hương Vinh, mọi người có con nhỏ cẩn thận”.

Nội dung Nguyễn Quang Huy đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi, bình luận, chia sẻ và làm không ít người hoang mang, lo lắng.

Công an TP. Huế xác minh thông tin sự việc và khẳng định, không có việc bắt cóc trẻ em. Thông tin Nguyễn Quang Huy đăng trên mạng xã hội là sai sự thật.

Tại cơ quan công an, Huy cho biết, sau khi nắm được thông tin là sai sự thật, đã ẩn nội dung chia sẻ và có lời xin lỗi đến mọi người vì làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Xung quanh vụ việc này, Báo Thừa Thiên Huế điện tử cũng đã kịp thời đăng tải thông tin và khẳng định của cơ quan chức năng với tiêu đề: "Không có chuyện bắt cóc trẻ con như lan truyền trên mạng xã hội". 

Công an TP. Huế khuyến cáo, người dân tuyệt đối không được vội vàng phát tán thông tin trên mạng xã hội khi chưa được ngành chức năng kiểm chứng; tránh hoang mang, lo lắng cho người dân; làm ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn. 

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Return to top