ClockThứ Bảy, 18/04/2020 15:11

Điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn

TTH.VN - Chiều 18/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Phá chuyên án chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ ví điện tửKhởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạngMuôn kiểu lừa đảo qua facebook

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hệ thống giao dịch ngân hàng như vụ việc của chị H. mới xuất hiện gần đây

Nạn nhân là chị T.H., trú phường Hương Hồ (TX. Hương Trà). Theo trình báo của chị H., trước đó, chị nhận được tin nhắn mua thịt nai nuôi từ một người có tài khoản facebook là Ellyson Le.

Người mua hàng nói, mình đang ở nước ngoài và cần mua thịt nai cho một người bà con ở đường Phan Chu Trinh (TP. Huế) và sẽ thanh toán bằng USD qua mạng rồi cung cấp cho chị H. đường link trên Internet và yêu cầu chị truy cập vào đường link để nhận tiền.

Nghe theo, chị H. đã đăng nhập vào đường link thì nhận được một tin nhắn gửi về điện thoại di động. Tin nhắn có nội dung thông báo, chị H. đang thực hiện chuyển 50 triệu đồng đến 1 tài khoản ngân hàng khác.

Tiếp đó, hệ thống chị H. truy cập yêu cầu chị nhập mã OTP. Chị H lo sợ nên chụp ảnh mã OTP của mình chuyển cho người có tài khoản facebook Ellyson Le. Ngay sau đó, chị H. nhận được tin nhắn qua điện thoại thông báo chị đang thực hiện chuyển 50 triệu đồng đến một tài khoản khác.

Khi chị H. gọi điện đến đường dây nóng của ngân hàng yêu cầu khóa tài khoản thì tài khoản của chị đã bị mất 100 triệu đồng. Chị H. liên lạc với người sử dụng tài khoản facebook Ellyson thì không nhận được hồi âm.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thì hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hệ thống giao dịch ngân hàng như vụ việc của chị H. mới xuất hiện gần đây và người dân, nhất là những người bán hàng trực tuyến, cần hết sức cảnh giác.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top