ClockThứ Bảy, 03/06/2023 20:30

Hai đối tượng trộm chim cảnh sa lưới

TTH.VN - Chiều 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi trộm chim cảnh.

Cảnh giác với nạn trộm cây kiểng

leftcenterrightdel
Đến ngày 29/5/2023, Công an phường An Cựu đã làm rõ, bắt giữ Tý và Lực; đồng thời, thu hồi tang vật 

Đó là, Phan Văn Tý (SN 1985), trú tại phường An Tây và Trần Văn Lực (SN 1994), trú tại phường Phước Vĩnh (TP. Huế). Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 19/5/2023, Tý điều khiển xe mô tô chở Lực đi tìm người cất giữ tài sản sơ hở để trộm cắp.

Khi Tý và Lực đến địa chỉ 376 đường Phan Chu Trinh, phường An Cựu (TP. Huế) thì phát hiện cửa cổng nhà này mở, bên trong có treo lồng chim bên trong có 1 con chim chào mào. Tý dừng xe và cảnh giới, Lực đột nhập vào lấy trộm lồng chim và nhanh chóng tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an phường An Cựu nhanh chóng tổ chức xác minh, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, truy xét đối tượng. Đến ngày, 29/5/2023, Công an phường An Cựu đã làm rõ, bắt giữ Tý và Lực; đồng thời, thu hồi tang vật. Tý là đối tượng đã có 4 tiền án tiền sự, Lực có 3 tiền án tiền sự.

Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, Công an TP. Huế khuyến cáo, mọi người dân cần hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác, đóng khóa cửa cẩn thận trước khi đi ngủ và ra khỏi nhà. Ngay cả khi có người ở nhà cũng nên khóa cổng, tránh tạo điều kiện sơ hở cho kẻ xấu thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Tin, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top