ClockThứ Năm, 09/03/2023 10:02

Hiệu quả bước đầu của tổ công tác đặc biệt

TTH - “Tổ công tác đặc biệt (CTĐB) mang sứ mệnh là “cú đấm thép” đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật” - Trung tá Trần Hoài Linh, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền cho hay.

Công an huyện Phong Điền chữa cháy thành công một xe ô tô đầu kéo

Tổ CTĐB Công an huyện Phong Điền gồm nhiều lực lượng cảnh sát kết hợp, hoạt động độc lập, góp phần phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm. Hành trình thực hiện nhiệm vụ của Tổ CTĐB hướng tới mục tiêu duy nhất là đảm bảo an ninh trật tự (ANTT).

Theo chức năng, nhiệm vụ, Tổ CTĐB bám sát địa bàn tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Đồng thời, phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm; kịp thời ngăn chặn tình trạng các đối tượng lợi dụng các tuyến giao thông hoạt động phạm tội gây mất ANTT trên địa bàn.

Điển hình, ngay trong đêm đầu ra quân trở lại làm nhiệm vụ tại tuyến Tỉnh lộ 11B vào tối 23/2, các lực lượng trong Tổ CTĐB đã lập biên bản 10 trường hợp với 15 hành vi vi phạm, tạm giữ 9 mô tô và 1 ô tô, xử phạt hành chính 61 triệu đồng với các lỗi như: vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe...

Tổ CTĐB thường xuyên thay đổi các chốt làm nhiệm vụ trên địa bàn toàn huyện, tập trung đấu tranh mạnh, quyết liệt với các loại tội phạm, như: cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, vận chuyển hàng cấm, ma túy… và các vi phạm pháp luật, nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ như: lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, vi phạm nồng độ cồn…

Theo Công an huyện Phong Điền, từ ngày thành lập (25/11/2022) đến nay, Tổ CTĐB đã phát hiện, lập biên bản xử lý 185 trường hợp vi phạm về ATGT. Trong đó, 184 mô tô; 1 ô tô; lập biên bản 123 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 2 trường hợp vi phạm về ma túy, 2 trường hợp tự ý thay đổi đặc tính của xe, 60 trường hợp không có giấy phép lái xe, 29 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe và một số hành vi vi phạm khác, xử phạt tổng gần 638 triệu đồng.

Việc thành lập Tổ CTĐB để triển khai lực lượng đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và xử lý các hành vi vi phạm đã được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Anh Hoàng Văn Tuấn, người dân ở xã Phong An, huyện Phong Điền, chia sẻ: Tôi rất đồng tình ủng hộ việc thành lập Tổ CTĐB để tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là hạn chế được thanh niên sử dụng rượu bia phóng nhanh, lạng lách, đánh võng rất nguy hiểm.

Trung tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Tổ trưởng Tổ CTĐB Công an huyện Phong Điền cho biết: Để tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện, Tổ CTĐB đã tiến hành việc tuần tra, kiểm soát, xử lý thường xuyên, liên tục trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Trong quá trình thực hiện, Tổ CTĐB kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm để tạo tính răn đe, đồng thời tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, không thực hiện các hành vi trái với quy định của pháp luật.

“Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, khó khăn nhất đối với Tổ CTĐB là việc người dân sau khi biết được vị trí lực lượng chức năng đang làm việc thì tìm cách đi đường ngang, ngõ tắt hoặc quay đầu bỏ chạy để né tránh. Có những trường hợp vi phạm bị xử lý thì tìm đủ lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình”, Trung tá Tế chia sẻ.

Hoạt động của Tổ CTĐB bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. Công an huyện Phong Điền sẽ tiếp tục triển khai, từ đó sẽ có những đánh giá, điều chỉnh phù hợp, duy trì lâu dài trong thời gian tới nhằm kéo giảm tội phạm trên địa bàn.

TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu

Triển khai Kế hoạch phối hợp trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL, GLTM & HG) trên địa bàn tỉnh năm 2024 do Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành, chỉ riêng trong tháng 4, các cơ quan chức năng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu
Return to top