ClockThứ Năm, 18/06/2020 18:15

Hỗ trợ phục hồi và hướng nghiệp cho các đối tượng mại dâm, nghiện ma túy

TTH.VN - Chiều 18/6, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tệ nạn xã hội (PCTNXH) 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Truyền thông, tập huấn công tác phòng, chống tệ nạn xã hộiGiảm các loại tội phạm, giảm trọng án và thanh thiếu niên phạm pháp

Các học viên cai nghiện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh ở phường Hương Hồ, TX. Hương Trà được học nghề và lao động sản xuất

6 tháng đầu năm, công tác phòng chống mại dâm, cai nghiện ma túy, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về và công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm được tăng cường phối hợp triển khai. Công an tỉnh đã triệt phá 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động mại dâm, bắt 3 đối tượng. Ngoài ra, qua công tác kiểm tra liên ngành của Đội kiểm tra liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm của tỉnh (gọi tắt Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh) đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong tổng số 976 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, có 31 cơ sở có nghi vấn hoạt động mại dâm.

Số người nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh đến cuối tháng 5/2020 là 487 người thuộc 68 xã, phường, thị trấn. Trong đó, Trung tâm Bảo trợ xã hội tiếp nhận cai nghiện cho 29 học viên; số còn lại được cai nghiện tại cộng đồng và gia đình thông qua Tổ công tác cai nghiện ma túy được thành lập tại các địa phương, các điểm tư vấn cai nghiện và điểm tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng.

Thời gian tới, Sở LĐTB&XH tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai phần mềm quản lý người nghiện, nghi nghiện trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai hiệu quả các mô hình xã, phường, thị trấn không có tệ nạn mại dâm và các mô hình tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ điều trị nghiện ma tuý tại trung tâm cũng như tại gia đình, cộng đồng; tổ chức tập huấn, truyền thông về các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội tại các địa phương, trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, khu công nghiệp... 

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top