ClockThứ Hai, 06/03/2023 17:05

Không có vùng cấm, không nghe điện thoại can thiệp

Thanh niên Quảng Điền hăng hái lên đường nhập ngũ

leftcenterrightdel

Cảnh sát giao thông Công an huyện Quảng Điền làm nhiệm vụ đo nồng độ cồn nhằm xử lý nghiêm người vi phạm

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) Công an huyện Quảng Điền tập trung xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn (NĐC), trên tinh thần “không có vùng cấm, không nghe điện thoại can thiệp”.

Qua đó, cùng với công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết, lực lượng công an huyện đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến quy định về NĐC để từng bước giảm thiểu TNGT liên quan đến rượu, bia trên địa bàn.

20h tối, tổ CSGT Công an huyện Quảng Điền xử lý vi phạm NĐC. Chốt xử lý và lập biên bản được đặt ở giao lộ thuộc thị trấn Sịa. Lực lượng CSGT, trật tự, hình sự, công an xã chia thành nhiều nhóm, dùng mô-tô chuyên dụng đi tuần tra khép kín ở các tuyến đường. Khi phát hiện các lái xe có biểu hiện nghi vấn thì dừng xe và kiểm tra NĐC. Nhiều trường hợp vi phạm được phát hiện và xử lý nghiêm.

Câu chuyện về một trường hợp là “cán bộ” vừa bị công an huyện đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm về NĐC khi điều khiển ôtô gần 50 triệu đồng (riêng vi phạm NĐC là 35 triệu đồng); hay trường hợp một doanh nhân ở tận Đà Nẵng bị phạt lỗi vi phạm “kịch khung” là 35 triệu đồng bởi khi đã nhậu say ở thị trấn Sịa, dám liều mình dùng ôtô chở vợ và 2 con nhỏ trở về quê giữa đêm khuya... cũng là những lời cảnh tỉnh chung.

Thiếu tá Phạm Minh Thức, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quảng Điền cho biết, lực lượng CSGT huyện tăng cường phối hợp với các lực lượng khác và công an xã thực hiện nghiêm kiểm soát NĐC đối với từng tuyến, địa bàn, khu vực cụ thể, nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành văn hóa giao thông “đã uống rượu bia, không lái xe”, trước hết là đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và mọi người dân khi tham gia giao thông.

Xác định việc người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến TNGT, CSGT Công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm. Chỉ tính riêng từ ra tết nguyên đán đến nay (tháng 2/2023), lực lượng công an huyện Quảng Điền đã tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát kết hợp với chuyên đề kiểm tra NĐC đối với hơn 1.000 lượt người điều khiển phương tiện. Qua đó, phát hiện có 120 trường hợp vi phạm NĐC, phạt tiền hàng trăm triệu đồng. Đáng chú ý có 2 trường hợp điều khiển ôtô vi phạm kịch khung bị đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 35 triệu đồng, ngoài ra còn bị hình phạt bổ sung và tạm giữ xe, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Thượng tá Nguyễn Tất Minh, Phó Trưởng Công an huyện Quảng Điền cho biết: Lực lượng công an huyện tiếp tục siết chặt trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và người thực thi pháp luật về giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác bảo đảm TTATGT và các cán bộ, đảng viên, công chức vi phạm ATGT, nhất là NĐC.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền yêu cầu lực lượng Công an huyện thường xuyên kiểm tra, đánh giá các mặt công tác bảo đảm TTATGT trên tuyến, địa bàn phụ trách; quán triệt đến lực lượng CSGT toàn huyện. Trong quá trình kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nhất là đối với các trường hợp can thiệp để xin bỏ qua lỗi vi phạm; việc tạm giữ phương tiện, giấy tờ liên quan cũng phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, không được trả xe, trả giấy tờ trước thời hạn quy định.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điện thoại Samsung bị mất nguồn

Trong quá trình sử dụng, người dùng Samsung thường gặp phải tình trạng điện thoại Samsung bị mất nguồn, khởi động không lên nguồn. Bạn có thể đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín hoặc áp dụng các mẹo sau đây để khắc phục vấn đề điện thoại Android bị sập nguồn nhanh chóng. Theo dõi bài viết và thực hiện theo những cách sửa chữa điện thoại Samsung bị mất nguồn hiệu quả nhé!

Điện thoại Samsung bị mất nguồn
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3

TIN MỚI

Return to top