ClockThứ Hai, 01/05/2023 22:11

Kịp thời cứu du khách khi tắm biển Lăng Cô

TTH.VN - Tối 1/5, Phòng Hậu Cần Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã kịp thời phối hợp, phát hiện và tiến hành cấp cứu các du khách không may bị sóng biển cuốn xa bờ, đuối nước đưa vào bờ an toàn.

Tỉnh đoàn tuyên dương anh Tô Vũ Đồng dũng cảm cứu người đuối nướcTrao Thư khen của Chủ tịch nước và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ ĐồngLan tỏa đến người dân

leftcenterrightdel
Lực lượng Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, thuộc Phòng Hậu cần Công an tỉnh  đưa các du khách vào bờ an toàn 

Vào lúc 17 giờ 20 phút chiều 1/5, ông Nguyễn Phú Đ, thường trú tại TP. Hà Nội khi đang tắm biển tại bãi biển Lăng Cô thì bị sóng cuốn trôi.

Rất may, lúc này Trung tá Đinh Viết Trung, Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, thuộc Phòng Hậu Cần Công an tỉnh và các anh: Chu Văn Đức, Nguyễn Nhật Linh, Phan Phước Linh, Phan Văn Vũ, Trần Duy Hoàng, Nguyễn Gia Bảo – cán bộ Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, thuộc Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã kịp thời phát hiện và cứu hộ nạn nhân.  

Trước đó, khoảng 15 giờ 47 phút chiều 30/4, một nhóm khách du lịch thuộc Công ty du lịch Hồng Châu, huyện Thường Tín (TP. Hà Nội) lưu trú tại nhà nghỉ dưỡng Thanh Tâm đến tắm biển phía sau Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô (Phú Lộc).

Lúc này, thời tiết không thuận lợi, sóng đánh mạnh nên có 2 du khách bị sóng biển cuốn xa ra bờ, đuối nước.  

Nghe tiếng tri hô kêu cứu của người dân, Trung tá Đinh Viết Trung, Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, thuộc Phòng Hậu Cần Công an tỉnh trong lúc trực lễ đã cùng 4 người khác là nhân viên hợp đồng của Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô gồm: Trần Duy Hoàng, Phan Văn Vũ, Hoàng Vĩnh Hiền và Phan Phước Linh đã nhanh chóng lấy phao cứu hộ, gấp rút chạy đến bãi biển và nhanh chóng bơi ra khu vực có người bị nạn, vật lộn với con sóng lớn và nguy hiểm để trực tiếp đưa 2 du khách vào bờ.

Ngay sau đó, bằng kỹ năng nghiệp vụ, các anh đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống 2 nạn nhân. Hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy cứu giúp người dân bị đuối nước của các anh đã để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc về hình ảnh người công an Nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng người dân và du khách khi đến Huế. 

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
4.6
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top