ClockChủ Nhật, 03/12/2023 10:12

Kịp thời hỗ trợ tiểu thương, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre

TTH.VN - Đến 8 giờ sáng 3/12, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vẫn đang tiếp tục để dập tắt đám cháy tại chợ Khe Tre (Nam Đông), tránh trường hợp ngọn lửa bùng cháy trở lại.

Cháy lớn tại chợ Khe Tre

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương họp khẩn với huyện Nam Đông và các đơn vị, cơ quan chức năng 

Hiện, trên địa bàn huyện Nam Đông mưa rất to. 9 xe chữa cháy chuyên dụng và 70 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để nỗ lực dập tắt đám cháy. Nhiều lực lượng cũng đã được huy động để cùng phối hợp chữa cháy và sơ tán hàng hóa, cứu tài sản giúp các tiểu thương.   

Thống kê nhanh bước đầu của UBND huyện Nam Đông lúc 8 giờ sáng cùng ngày, vụ cháy tuy không thiệt hại về người, nhưng ngọn lửa đã gây cháy tại đình chính của chợ là 1.260m2; đình phụ là 960m2, với 335 hộ kinh doanh.

7h30 phút cùng ngày, đám cháy đã được các lực lượng cơ bản khống chế, không để cháy lan. Các lực lượng nghiệp vụ đang trong quá trình khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Những lực lượng khác vẫn đang nỗ lực để tổng dọn hiện trường vụ cháy; hỗ trợ tiểu thương khắc phục hậu quả; thống kê thiệt hại; vận động các tiểu thương vượt qua khó khăn, ổn định tình hình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; họp khẩn với huyện Nam Đông và các đơn vị, cơ quan chức năng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương hoan nghênh lực lượng tại chỗ và cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã rất nỗ lực để tiếp cận hiện trường, dập tắt đám cháy.

Đồng thời, yêu cầu, huyện Nam Đông và các ngành liên quan tập trung nhân lực để dập tắt hoàn toàn đám cháy; bảo đảm tuyệt đối, không để người dân vào trong khu vực cháy; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, ổn định tình hình.

Tan hoang sau vụ cháy 

Trước mắt, cần nhanh chóng lập đoàn liên ngành thống kê thiệt hại, sớm hỗ trợ tiền lương; lâu dài giãn nợ, hỗ trợ lãi suất và một số chính sách, cơ chế hỗ trợ hợp lý; khẩn trương bố trí một địa điểm làm chợ tạm cho các tiểu thương buôn bán; đảm bảo điều kiện tối thiểu, ổn định cuộc sống.

Như Báo Thừa Thiên Huế điện tử đã thông tin, khoảng 3 giờ rạng sáng 3/12, một vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Khe Tre – ngôi chợ lớn nhất của huyện Nam Đông nhiều hàng hóa bị thiêu rụi.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ cháy và công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả:

 Chợ Khe Tre nơi xảy ra vụ cháy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương (ngoài cùng bên phải) trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường  
Nhiều hàng hóa bên trong chợ bị ngọn lừa thiêu rụi 
Lực lượng phòng cháy, chữa cháy tiếp tục dập tắt đám cháy hoàn toàn, tránh cháy lan 
Lực lượng nghiệp vụ khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy 
 Toàn cảnh vụ cháy chợ Khe Tre

Tin, ảnh, clip: BÌNH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top