ClockThứ Ba, 19/03/2024 17:29

Một đối tượng trộm nhiều mộc bản khắc tranh đã bị Công an TP. Huế bắt giữ

TTH.VN - Một đối tượng trộm nhiều mộc bản khắc tranh đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế bắt giữ. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng này để tiếp tục điều tra, làm rõ. Công an TP. Huế đã thông tin với báo chí chiều 19/3.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Trộm cổ vật, đồ thờ tự: Cần giải pháp căn cơBắt 2 đối tượng chuyên trộm nơi thờ tựNan giải bài toán bảo vệ cổ vật

Số mộc bản khắc tranh liên quan đến đối tượng Hồ Viết Huấn được Công an TP. Huế thu giữ

Đối tượng có liên quan bị Công an TP. Huế bắt giữ là Hồ Viết Huấn (SN 1973), trú tại phường Tây Lộc (TP. Huế).  

Trước đó, Công an TP. Huế nhận tin báo của anh Phạm Minh Hải (SN 1982) là chủ phòng trưng bày tranh ảnh, mộc bản địa chỉ tại 25 đường Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) về việc, bị kẻ gian đột nhập vào phòng lấy trộm 11 mộc bản khắc tranh.

Sau một thời gian điều tra, ngày 17/3/2024, Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Huế phát hiện và bắt giữ đối tượng gây án là Hồ Viết Huấn. Huấn khai nhận, khoảng 4 giờ sáng 15/3/2024, lợi dụng đêm khuya, phòng tranh không có ai trông giữ, cửa khóa lỏng lẻo nên đã mở được cửa lấy trộm số mộc bản trên. Trộm thành công, Huấn đã đem số mộc bản khắc tranh gửi tại nhà người quen. 

Liên quan đến hành vi này, trước đó, Công an TP. Huế cũng đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng chuyên trộm cắp đồ thờ tự, mộc bản, lư… có giá trị tại các đình làng, nơi thờ cúng.

Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, Công an TP. Huế khuyến cáo người dân, nhất là các cơ sở tranh, ảnh, nhà thờ, đình làng… luôn nêu cao tinh thần cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản; khóa cổng, cửa chắc chắn trước khi đi ngủ và ra khỏi nhà.

Đối với các trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, văn phòng… cần có người bảo vệ trông giữ, tránh tạo những sơ hở để kẻ xấu lợi dụng, đột nhập trộm cắp tài sản.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top