ClockThứ Năm, 09/01/2020 22:47

Nghi vấn sau vụ cháy trong khu vực trường bắn Trung đoàn 6

TTH.VN - Chiều tối 9/1, tại khu đất trong khu vực trường bắn do Trung đoàn 6 - Bộ CHQS tỉnh quản lý, giáp ranh giữa 2 phường: Thủy Châu và Phú Bài (TX. Hương Thủy) xảy ra hỏa hoạn.


Hỏa hoạn xảy ra thời điểm chiều tối

Tuy vụ cháy xảy ra ở khoảnh đất khoảng 0,5 ha, chủ yếu là cây bụi, thực bì và một số ít keo tràm chừng 1 năm tuổi, nhưng sau khi khống chế hỏa hoạn, từ những dấu hiện tại hiện trường, lực lượng chức năng đặt nghi vấn đây không phải cháy do sơ ý đốt vàng mã, thực bì..., đồng thời, việc phối hợp thiếu nhịp nhàng bên phía phường Thủy Châu khiến nhiều người tham gia chữa cháy bức xúc.

Ông Lê Hữu Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Bài cho biết, sau khi nghe thông báo có hỏa hoạn, ông và 37 người dân Phú Bài cùng lực lượng của Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy, Ban QLRPH thị xã, Trung đoàn 6 nhanh chóng có mặt, tích cực dập lửa.

Do thời điểm chiều tối, lửa mỗi lúc một mạnh, lo ngại cháy lan, ông Bình đã điện ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy xin chi viện và ngay sau đó, lực lượng PCCC đã có mặt cùng dập lửa.

“Cũng trong thời điểm hỏa hoạn, dù đã báo cho lãnh đạo phường Thủy Châu, nhưng trong quá trình xảy ra cho đến khi đã khống chế vẫn không hề thấy bóng dáng của ai bên phía Thủy Châu”, ông Lê Hữu Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Bài nói.

Ông Văn Đức Thuận - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy cũng xác nhận thông tin của ông Lê Hữu Bình. “Trong thời điểm tham gia khống chế hỏa hoạn, chúng tôi không hề thấy bóng dáng của người bên phía phường Thủy Châu”, ông Thuận nói.


Lực lượng PCCC có mặt sau khi ông Bình xin chi viện

Qua trao đổi, ông Nguyễn Đình Thạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Châu xác nhận có tin báo của ông Lê Hữu Bình về vụ cháy. Tuy nhiên, do đang lên Huế thăm người thân bị bệnh nên ông Thạnh đã báo cho ông Vũ Đức Duy, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu.

Về phần mình, ông Vũ Đức Duy - Chủ tịch UBND phường Thủy Châu cho biết:  "Nhận được tin báo, tôi và anh em Thủy Châu có đến tham gia dập lửa. Nhưng khi đến nơi thì hỏa hoạn đã được khống chế”...

Ngoài câu chuyện thiếu phối hợp nhịp nhàng trong PCCC, theo ông Lê Hữu Bình, sau khi dập tắt đám cháy, qua quan sát, nhiều dấu hiệu cho thấy đây không đơn thuần cháy do sơ ý khi đốt vàng mã, thực bì hay rơi vãi tàn thuốc... “Chỉ trong khoảng 0,5ha nhưng có nhiều điểm cháy, nghi vấn có người cố tình đốt”, ông Bình nhận định.

Đồng tình với nhìn nhận của ông Bình, ông Văn Đức Thuận - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy cho biết, những dấu hiệu tại hiện trường cho thấy nhiều khả năng có người cố tình gây nên hỏa hoạn. “Sáng mai, 9/1, chúng tôi sẽ báo cáo lên UBND TX. Hương Thủy đề nghị Công an thị xã vào cuộc”.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Return to top