ClockThứ Hai, 22/12/2014 16:28

Nhân viên bán bảo hiểm bắt “siêu trộm” chuyên cạy cốp xe máy

TTH.VN - Khi anh Tiệp đang cho con ăn sáng ở khuôn viên trường mẫu giáo thì nghe tiếng tri hô thất thanh: “Có người trộm xe máy? Có người trộm xe máy!...”. Ngay lập tức, anh Tiệp buông bát cháo đang đút dỡ, truy đuổi hơn 50m thì tóm gọn tên trộm. 

Quần chúng cảnh giác bắt “siêu trộm”

Trường Mần non Vĩnh Ninh- Nơi đối tượng thực hiện hành vi cạy cốp trộm tài sản thì bị bắt giữ
 
Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 22/12, chị Tâm (37 tuổi, trú 71 Nguyễn Huệ, TP Huế) đưa con đến Trường Mầm non Vĩnh Ninh học. Do vội nên chị Tâm để xe máy hiệu Spacy trong khuôn viên nhà trường. Đang loay hoay đút cháo cho con, chị nghe tiếng bà bán cháo hô: “Có người trộm xe máy! Có người trộm xe máy!...”. Chị Tâm nhìn ra vẫn thấy chiếc xe máy đang dựng ở vị trí cũ nên yên tâm tiếp tục đút cháo cho con.  
 
Tuy nhiên, sau phút chốc, chị sực nhớ chiếc ví để trong cốp xe, bên trọng đựng hơn 24 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Chị Tâm liền chạy ra thì thấy một người thanh niên dắt xe máy chạy ra đường. Theo phản xạ, chi Tâm tri hô “Có người trộm cốp xe máy! Cộ người trộm cốp xe máy...”...
 
 
Ngay lúc đó, anh Nguyễn Tấn Tiệp (30 tuổi, nhân viên bán bảo hiểm thuộc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thừa Thiên Huế) đang đút thức ăn sáng cho con bỏ vội bát cháo, truy đuổi theo tên trộm. Chỉ trong tích tắc, anh Tiệp đuổi kịp tên trộm đang chạy xe máy trên đường tẩu thoát ra hướng đường Ngô Quyền và tóm gọn. Nhờ sự gúp sức của người đi đường, tên trộm được bàn giao cho Công an phường Vĩnh Ninh và Công an TP Huế tiếp tục điều tra làm rõ.
 
 
Anh Nguyễn Tấn Tiệp cho biết, sau khi nghe tiếng truy hô, biết là tội phạm đang tìm cách trốn chạy nên anh không ngại hiểm nguy, lao theo tên trộm như tên bắn. Chỉ sau vài chục giây, anh đuổi kịp và lao vào tóm gọn tên trộm. Nói về mình, anh chỉ cho biết đang làm tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thừa Thiên Huế và bảo, nếu người khác ở vào hoàn cảnh ấy cũng truy đuổi tên trộm.
 
Đối tượng Lê Văn Bảo tại cơ quan công an
 
 
Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Lê Văn Bảo (37 tuổi, trú 85/2 Tô Hiến Thành, TP Huế). Bảo khai nhận mình là người đang chuẩn bị cạy cốp xe máy chị Tâm lấy tài sản thì bị mọi người phát hiện, tri hô bắt giữ. Bảo cho biết, do không có việc làm ổn định nên thường dùng xe máy đến các trường học lợi dung sơ hở cạy cốp lấy tài sản. Bảo là đối tượng có 1 tiền án và 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản (chuyên cạy cốp xe máy lấy tài sản). Bảo vừa ra tù từ tháng 6/2014 về tội trộm cắp, nhưng vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục hành vi phạm tội của mình.
 
 
Điều tra nhiều vụ cạy cốp trước đó
 
Thiếu tá Phan Nguyễn Nhân Hạnh, Đội phó Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế cho biết, chỉ trong một trời gian ngắn, trên địa bàn thành phố Huế xảy ra nhiều vụ kẻ gian lợi dụng sơ hở của mọi người khi để xe máy ở khuôn viên trường, trước quầy bán hàng, nhà hàng để cạy cốp xe lấy tài sản.
 
Chị Tâm vui mừng vì nhờ sự phát hiện tri hô mà số tiền hơn 24 triệu đồng của mình không bị mất
 
 
Đầu tháng 12/2014, tại một cửa hiệu bán hàng trên đường Hùng Vương (đoạn gần chợ An Cựu), một phụ nữ để xe ở trước vào mua hàng, khi đi ra phát hiện mình mất ví da để trong cốp xe có 2,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Tiếp đó, tại một quán karaoke trên đường Lê Quang Đạo, kẻ gian cạy cốp 1 xe máy lấy đi 42 triệu đồng.
 
 
Cách đây đúng 3 ngày, cũng tại sân Trường Mầm non Vĩnh Ninh, chị Tr. (trú phường Vĩnh Ninh) dựng xe đưa con vào học cũng bị kẻ gian cạy cốp lấy đi 4 điện thoại di động đắt tiền cùng 6,5 triệu đồng. Ngay sau khi các vụ trộm xảy ra, Công an TP Huế một mặt triển khai lực lượng truy bắt đối tượng. Mặt khác, thông báo phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này để người dân cảnh giác.
 
 
Hiện, Công an TP Huế đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án. Công an TP Huế cũng đề xuất khen thưởng hành động dũng cảm truy bắt tội phạm của anh Nguyễn Tấn Tiệp cùng một số quần chúng.
 
Qua vụ việc này, cơ quan công an khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác khi cất tài sản có giá trị trong cốp xe.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt

Đối tượng lợi dụng người dân mở cửa để ngủ do nắng nóng, lẻn vào nhà trộm cắp tài sản đã bị bắt giữ. Đó là thông tin do Công an TP. Huế cung cấp chiều 30/4.

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top