ClockThứ Tư, 25/05/2022 16:41

Nhiều kiến nghị của người lao động được giải đáp

TTH.VN - Chiều 25/5, chương trình đối thoại giữa đại diện UBND TP. Huế với người lao động diễn ra với sự tham gia hơn 70 công nhân, người sử dụng lao động đến từ các doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp An Hòa.

Nhiều thắc mắc về chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp được giải đápĐối thoại để nắm bắt và thực hiện tốt hơn chính sách cho người lao động

Người lao động tham gia ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, những kiến nghị, thắc mắc của người lao động và người sử dụng lao động liên quan đến cơ chế, chính sách, chế độ trong lao động sản suất, kinh doanh được đại diện UBND TP. Huế thông tin, giải đáp. Trong đó, tập trung đến các giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng tay nghề cho công nhân lao động nhằm đáp ứng yêu cầu về công việc trong thời kỳ mới; các chính sách xúc tiến và khuyến khích các nhà đầu tư vào cụm, khu công nghiệp; kế hoạch xây dựng nhà ở, khu vui chơi giải trí cho công nhân lao động tại Cụm công nghiệp An Hòa.

Ngoài ra, những chính sách, chế độ hỗ trợ người lao động ảnh hưởng do dịch COVID -19, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội… cũng được thông tin đến công nhân lao động tại buổi đối thoại.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top