ClockThứ Năm, 09/06/2022 11:41

Thực hiện “4 tại chỗ” khi có cháy, tai nạn xảy ra

TTH.VN - Sáng 9/6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại di tíchCứu 3 người mắc kẹt trong vụ cháy quán internetTập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ lao động Báo Thừa Thiên Huế77 vụ cháy rừng xảy ra trong năm 2021

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 

5 năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 511 vụ việc có liên quan đến công tác CC và CNCH. Cụ thể, xảy ra 416 vụ cháy, nổ; 95 vụ sự cố, tai nạn làm chết 53 người; mất tích 11 người, bị thương 12 người.

Trong hầu hết các vụ CNCH trên địa bàn tỉnh, trực tiếp thực hiện công tác CNCH là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Tổng số người cứu được là 146; số người được hướng dẫn thoát nạn là 37; tìm được 53 nạn nhân.

Tham  gia thảo luận tại hội nghị, nhiều ý kiến nhận định, tình hình cháy, tai nạn trên địa bàn tỉnh có chiều hướng phức tạp, khó lường, đặc biệt là các vụ cháy, sự cố tai nạn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản có xu hướng gia tăng. Vì vậy, cần có giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong công tác CC và CNCH.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh khẳng định, công tác PCCC và CNCH phải được xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác cứu nạn, cứu hộ, nhất là những chính sách đồng bộ từ trung ương xuống địa phương. Cần phát huy và thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” để phát huy tối đa hiệu quả trong việc xử lý các tình huống đột xuất khi có cháy, sự cố, tai nạn xảy ra.

Dịp này, 3 tập thể và 5 cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ:
Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Vùng) thể hiện quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu phát triển trọng tâm, đột phá; phương án phát triển, giải pháp, chính sách ưu đãi, nguồn lực thực hiện quy hoạch thời gian tới. Đồng thời, bản quy hoạch này mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới, tạo động lực, giá trị mới trong bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ (Vùng).

Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa
Return to top