ClockThứ Bảy, 30/09/2023 07:23

Trên 95% số học sinh tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về pháp luật cho học sinh, sinh viên

TTH.VN - Nhằm góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho học sinh, các cơ sở giáo dục đã phát động học sinh tham gia các cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường và quy tắc ứng xử trong trường học”, “Tìm hiểu pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ”.

Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy trong học sinh, sinh viên”Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em cho học sinh

Học sinh tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông

 Theo đó, tất cả các học sinh thuộc các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong độ tuổi từ 12 tuổi trở lên đã hưởng ứng, tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống chống bạo lực học đường và quy tắc ứng xử trong trường học” và “Tìm hiểu pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ”.

Các cuộc thi trên do Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức, nhằm cung cấp kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường và trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho học sinh, học viên, sinh viên. Qua đó, phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến tại địa chỉ website Trang Thông điện tử Sở Tư pháp https://stp.thuathienhue.gov.vn/ hoặc Trang Thông tin phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Thừa Thiên Huế https://stp.thuathienhue.gov.vn/?gd=26.

Tính đến 30/9, hàng ngàn học sinh các trường đã tham gia cuộc thi, đảm bảo chỉ tiêu phấn đấu mỗi trường có trên 95% số học sinh tham gia.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

TIN MỚI

Return to top