ClockThứ Năm, 18/05/2023 17:21

Trưởng Công an TP. Huế gửi thư khen hai người dân không tham của rơi

TTH.VN - Ngày 18/5, Công an TP. Huế cho biết, Trưởng Công an TP. Huế - Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng đã có thư khen bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1979), trú tại phường Hương Long và ông Trương Đình Hà (SN 1961), trú tại 27B Dương Văn An, phường Xuân Phú (TP. Huế) vì đã có nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi mang đến công an nhờ tìm người đánh mất để trao trả.

Người đạp xích lô không tham của rơiTuyên dương 4 học sinh Hương Thủy không tham của rơiHương Thủy: Hai học sinh nghèo không tham của rơi

leftcenterrightdel
Công an phường Xuân Phú trao thư khen của Trưởng Công an TP. Huế đến ông Trương Đình Hà

Trước đó, anh Điền Văn Bắc (SN 1986), trú tại xã Hương Lộc, TP. Vinh (Nghệ An) đến TP. Huế tham quan du lịch nhưng không may đánh rơi túi xách bên trong có 2 điện thoại Samsung Galaxy A50 và Samsung Galaxy A51 tại quán nước giải khát của bà Nhung.

Không tham của rơi, bà Nhung nhanh chóng trình báo Công an phường Hương Long. Ngay trong ngày, Công an phường Hương Long đã xác định được người đánh rơi và trao trả lại tài sản.

Ông Trương Đình Hà cũng nhặt được 1 điện thoại Iphone 11 trước địa chỉ nhà của mình và đã mang đến Công an phường Xuân Phú trình báo. Ngay sau đó, Công an phường Xuân Phú xác định người đánh rơi là em Nay H’ Luyên, hộ khẩu tại Easol, Ea H’leo (Đăk Lăk), tạm trú tại 27 đường Dương Văn An, phường Xuân Phú và làm thủ tục trao trả.

Nghĩa cử cao đẹp của bà Nhung và ông Hà đã giúp lực lượng công an nhanh chóng tìm lại tài sản cho người đánh rơi; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về con người Huế trong mắt bạn bè, khách du lịch.

Tin, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Return to top