ClockThứ Tư, 26/04/2023 14:58

“Tuyên chiến” đến cùng với ma túy

TTH - Kiên nhẫn, thường xuyên, liên tục; chủ động, linh hoạt ngăn chặn từ sớm, từ xa, là những chủ trương, giải pháp quan trọng mà Công an tỉnh cũng như công an các đơn vị, địa phương triển khai trong đấu tranh với tội phạm ma túy.

Công an phát hiện một lượng lớn ma túyPhát hiện các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túyKhắc phục tồn tại, chuyển hóa địa bàn

leftcenterrightdel
Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng liên quan đến ma túy 

Câu chuyện tưởng chừng rất khó, khi mà ma túy ngày càng diễn biến phức tạp. Các đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy thường liều lĩnh, manh động, bất chấp pháp luật để “tuồn ma túy” vào sâu trong cuộc sống người dân, nhất là giới trẻ.

Không phải đến thời điểm này, ma túy mới là “tâm điểm” của lực lượng công an, mà đó là cả một quá trình đấu tranh liên tục, lâu dài, đầy gian nan, vất vả, hiểm nguy.

Những ngày gần đây, nhiều vụ ma túy đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Huế, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triệt xóa, bắt giữ các  đối tượng, phối hợp với các lực lượng chức năng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đơn cử, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng là Trần Viết Th. và Nguyễn Thị Anh T. (cả 2 đều sinh năm 2000, cùng trú tại đường Lê Duẩn, phường Thuận Hòa, TP. Huế) có hành vi tàng trữ trái phép hơn 3.300 viên ma túy.

Tiếp đó, chiều 8/4, tại tổ 11, khu quy hoạch Thanh Lam, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh bắt quả tang đối tượng Dương R. (SN 2000), trú tại xã Phú Gia (Phú Vang), thu giữ 8 gói ma túy khay có khối lượng hơn 876g. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của đối tượng R., lực lượng công an thu giữ thêm 629 viên ma túy kẹo và mảnh vụn ma túy kẹo có khối lượng hơn 301g…

Thượng tá Trần Đăng Phúc, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, các đối tượng ma túy khai thác triệt để mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram để trao đổi thông tin, thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động nhằm trốn tránh sự kiểm soát, phát hiện, bắt giữ của cơ quan công an.

Để tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, thời gian tới Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ liên quan xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức theo dõi các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy để kịp thời bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Cuộc chiến với các đối tượng ma túy còn gian nan, hiểm nguy, nhưng với quyết tâm cao, chúng tôi quyết tuyên chiến với ma túy đến cùng vì một TP. Huế yên bình”, Thượng tá Trần Đăng Phúc khẳng định.

 Mỗi dòng họ, dòng tộc không có người nghiện ma túy

Mới đây, TP. Huế phát động phong trào “Dòng họ, dòng tộc không có hộ nghèo, người nghiện ma túy và trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật” giai đoạn 2023 - 2024.

Ngoài nỗ lực giảm nghèo, 161 trưởng họ, trưởng tộc đại diện cho 481 dòng tộc trên địa bàn TP. Huế cùng quyết tâm không để trong từng dòng họ, dòng tộc của mình có người nghiện ma túy.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Huế Hoàng Tân Ninh chia sẻ, phong trào mang lại hiệu quả cao phụ thuộc phần lớn vào đội ngũ trưởng họ, trưởng tộc. Giữa họ này “thi đua” với họ kia để trong họ, tộc mình không có người nghiện ma túy, trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật.


Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Return to top