ClockThứ Bảy, 06/05/2023 09:45

Tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống ma túy cho bà con dân tộc thiểu số

TTH.VN - Trong hai ngày 5 và 6/5, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Hồng Hạ (A Lưới) tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy cho bà con Nhân dân trên địa bàn xã.

Tiến hành kiểm tra ma túy với tất cả các lái xe taxi

leftcenterrightdel
 Phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống ma túy đến người dân 

Hơn 200 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số đến tham dự buổi tuyên truyền. Tại đây, người dân được các cán bộ, chiến sĩ truyền đạt những kiến thức cơ bản về ma túy và tội phạm ma túy trong giai đoạn hiện nay; vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng, chống ma túy…

Buổi tuyên truyền góp phần trang bị kỹ năng, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác cho người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đồng thời, vận động người dân tích cực giúp đỡ lực lượng công an trong đấu tranh phòng ngừa, kiềm chế các loại tội phạm, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy; thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngay từ cơ sở.

Cũng tại buổi tuyên tuyền, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Hồng Hạ trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã

Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh luôn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thành lập mới HTX và nâng cao chất lượng hoạt động các HTX hiện có. Nhiều HTX hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế tập thể (KTTT), cải thiện đời sống cho thành viên và người dân tại địa phương.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã
Quản lý trong và sau cai nghiện ma túy: Cần sự chung tay của toàn xã hội

Hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều đối tượng phải chấp hành quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc của tòa án và nhiều trường hợp có nguyện vọng cai nghiện ma túy tự nguyện. Song do Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh - cơ sở tiếp nhận đã quá sức chứa, nên nhiều "con nghiện" vẫn còn "nhởn nhơ" ngoài xã hội.

Quản lý trong và sau cai nghiện ma túy Cần sự chung tay của toàn xã hội
Ngăn chặn ma túy thế hệ mới tấn công trẻ vị thành niên

Theo báo cáo từ Bộ Công an, cả nước hiện có gần 230.000 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và người sau cai nghiện có hồ sơ quản lý. Khoảng 60% số người sử dụng ma túy lần đầu trong độ tuổi từ 15 đến 25, trong đó có nhiều em ở độ tuổi từ 13 đến 15. Có thể thấy, khi ma túy thế hệ mới tấn công học đường, người sử dụng ma túy ở tuổi vị thành niên ngày càng có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn những hệ lụy khôn lường.

Ngăn chặn ma túy thế hệ mới tấn công trẻ vị thành niên
Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7

Sáng 29/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7 - Truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1 7
Những phiên tòa giả định, cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả

Việc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp thường xuyên tổ chức các phiên tòa giả định (PTGĐ) đã truyền tải sinh động được các quy định về pháp luật đến với hội viên phụ nữ, thanh thiếu niên; khẳng định đây là hình thức tuyên truyền pháp luật mới phù hợp với thực tiễn.

Những phiên tòa giả định, cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả
Return to top