ClockThứ Sáu, 02/07/2021 15:08

Vợ rủ chồng và con lừa đảo, chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 2/7, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 18 tỷ đồng.

Bắt giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạngCảnh báo chiêu thức: Mời đi nhậu, rủ đánh bạc để lừa đảoĐánh bạc, đẩy cả gia đình vào tù tội

Đào Thị Phượng (bên trái) cùng chồng và con tại phiên tòa sơ thẩm

Trước đó, Đào Thị Phượng (SN 1980) do không có công ăn việc làm ổn định và nợ nần vì đánh bạc qua internet. Thị đã lợi dụng chồng mình là Trần Văn Chấn (SN 1973 - cùng trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc) từng sinh sống tại Mỹ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Giúp sức cho Phượng còn có con ruột là Trần Văn Phước (SN 2001).

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Phượng tung tin, mình đang ở Mỹ cùng chồng và con trai là Trần Viết Nguyên (người con khác của vợ chồng Phượng) và cần tiền góp vốn để đóng một nửa phần tàu đánh bắt tôm ở Mỹ, làm thủ tục cho người con trai là Phước đi Mỹ… nhằm vay tiền nhiều người để  chiếm đoạt.

Để mọi người tin tưởng, Phượng xúi giục Chấn và Phước cùng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân sống tại huyện Phú Lộc.

Những lần điện thoại bằng messenger gặp các bị hại, Phượng nói dối là đang sống ở Mỹ cùng với chồng con rồi đưa điện thoại cho Chấn nói chuyện để bị hại tin Phượng đang ở Mỹ. Do tin tưởng lời nói của Phượng, các bị hại đã nhiều lần gửi cho Phượng số tiền rất lớn và Phượng chiếm đoạt để đánh bạc. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2019, Phượng cùng với Phước và Chấn chiếm đoạt tiền của 7 người với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng. 

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phượng 19 năm tù giam, Chấn 4 năm tù giam, Phước 7 năm tù giam và buộc các bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã lừa đảo của các bị hại.

Tin, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top