ClockThứ Sáu, 16/06/2023 16:32

Phát động Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023

TTH.VN - Buổi lễ nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và hướng đến kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, do sở Văn hoá và Thể thao phối hợp UBND thị xã Hương Trà tổ chức ngày 16/6.​
leftcenterrightdel
Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm chăm lo hỗ trợ

Thời gian qua, ngành Văn hoá và Thể thao tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức và triển khai đồng bộ các hoạt động góp phần xây dựng gia đình phát triển toàn diện cả về vật chất và tinh thần. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đã giúp cho nhiều gia đình từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được đề cao, người cao tuổi và trẻ em được chăm sóc tốt hơn.

Theo thống kê, 10 năm qua, số vụ bạo lực gia đình ở Thừa Thiên Huế ngày càng giảm. Năm 2012, toàn tỉnh phát hiện có 406 vụ; năm 2017 xảy ra 276 vụ, đến năm 2022 chỉ còn 49 vụ. Đa số các nạn nhân đều được tư vấn về tinh thần, tâm lý và chăm sóc y tế (đạt hơn 80%).

Với mục tiêu “Nâng cao hiệu qủa công tác phòng, chống bạo lực gia đình tạo chuyển biến về nhận thức, hành động trong phòng, chống bạo lực để từng bước giảm dần bạo lực gia đình, kịp thời hỗ trợ những nạn nhân của bạo lực gia đình”. Tại buổi lễ, lãnh đạo ngành Văn hoá và Thể thao yêu cầu các tổ chức, đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao nhận thức, tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình; phối hợp xây dựng mạng lưới cộng tác viên dân số thực hiện công tác gia đình và trẻ em ở cộng đồng; cùng chung tay đẩy lùi bạo lực ở mức thấp nhất.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở cửa huyền thoại

Chân ướt chân ráo đi dạy, tôi được chia chủ nhiệm lớp 8C cùng cái thông báo “khuyến mãi” năm nay trường sẽ tổ chức hội trại hai ngày hai đêm. Ôi, tôi phát hoảng. Một nàng hậu đậu làm sao lo ăn uống cho gần 40 cái “tàu há mồm”, nhưng chuyện tôi hoang mang hơn là làm cổng và lều trại. Vùng lõm nhỏ bé và hiu hắt này nắng hãi hùng lắm. Bắt đầu từ cuối xuân, cái nóng ở đây chắc chỉ em em Hỏa Diệm Sơn chút thôi.

Mở cửa huyền thoại
Mâm giỗ kiểu Huế trên đất Tây Nguyên

Tôi có bà o theo chồng lên Tây Nguyên lập nghiệp từ những năm 1950, lang thang đây đó rồi dừng lại ở Đạt Lý - Buôn Mê Thuột. Chiến tranh và cơm áo gạo tiền, rồi nối tiếp là những nhọc nhằn của một thời bao cấp khiến o và gia đình biền biệt tin tức nhau suốt mấy chục năm, chẳng biết còn mất, sống chết thế nào.

Mâm giỗ kiểu Huế trên đất Tây Nguyên
Ngồi nghe biển hát

Máy bay hạ cánh vào buổi chiều chập choạng. Những thảm cây xanh được nhuộm đỏ theo màu hoàng hôn. Chỉ lát nữa thôi, màn đêm sẽ nuốt trọn khoảng không này.

Ngồi nghe biển hát
Return to top