ClockThứ Năm, 20/07/2023 14:48

Phát hiện bom trong lúc làm vườn

TTH.VN - Chiều 20/7, ông Lê Văn Thức – Chủ tịch UBND xã Dương Hòa (TX. Hương Thủy) thông tin, quả bom phát hiện trên địa bàn xã đã được chăng dây cảnh báo và chờ lực lượng chức năng di dời, hủy nổ theo quy định.

Xử lý an toàn quả bom tại xã Hương PhúXử lý bom MK81 do ngư dân phát hiện

leftcenterrightdel
Quả bom đươc phát hiện trong vườn của ông Phương 

Khoảng 8h sáng cùng ngày, trong lúc làm vườn, ông Phan Văn Phương, người dân tại thôn Hộ phát hiện 1 quả bom nghi chưa nổ và báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lãnh đạo xã Dương Hòa chỉ đạo lực lượng Quân sự xã phối hợp Công an xã nhanh chóng đến hiện trường. Sau khi có mặt, các lực lượng đã chăng dây, cắm biển cảnh báo và phong tỏa hiện trường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

“Hiện, chúng tôi đã báo cáo với TX. Hương Thủy và BCH Quân sự thị xã. Sáng 21/7 sẽ có lực lượng của Đội rà phá bom mìn tỉnh đến kiểm tra chủng loại, phiên hiệu quả bom và di dời, hủy nổ theo quy định”, ông Thức cho hay.

Dương Hòa là địa phương có Chiến khu Dương Hòa (di tích lịch sử lưu niệm sự kiện cấp tỉnh) - một trong những minh chứng tiêu biểu về căn cứ địa kháng chiến ở Thừa Thiên Huế, là nơi đóng các cơ quan đầu não của Thừa Thiên Huế và là mặt trận phía Nam của chiến trường Bình Trị Thiên trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top