ClockThứ Tư, 26/07/2023 15:27

Phát huy vai trò đoàn viên, người lao động bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTH.VN - Ngày 26/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đoàn viên và người lao động trên địa bàn”.
leftcenterrightdel
Đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP. Huế được trang bị kiến thức an ninh quốc phòng 

Ngày hội cung cấp cho cán bộ công đoàn chuyên trách những kiến thức về  nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc; bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thông qua các hội thi tìm hiểu kiến thức an ninh quốc phòng

Hiện LĐLĐ TP. Huế đang quản lý 347 công đoàn cơ sở và 10 nghiệp đoàn với trên 15.000 đoàn viên. Lực lượng công đoàn cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phát huy vai trò tự quản tại nơi làm việc và phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

LĐLĐ TP. Huế thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động  và Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời nắm bắt các thông tin từ cơ sở để phối hợp giải quyết những vấn đề phức tạp trên địa bàn thành phố, góp phần ôn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Tại ngày hội, UBND TP Huế đã khen thưởng 5 công đoàn cơ sở và 7 cá nhân vì đã hưởng ứng, triển khai tốt phong trào, cùng các cấp công đoàn gìn giữ an ninh trật tự tại đơn vị công tác.

Dịp này, LĐLĐ TP. Huế ra mắt mô hình “Tổ cốt cán nghiệp đoàn với thông tin tốt” để xây dựng mạng lưới thông tin có chất lượng trong bảo vệ ANTQ thời gian tới, góp phần xây dựng TP. Huế " Văn minh – thân thiện – an toàn – giàu bản sắc".

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thời tiết ngày 18 5 Cả nước có mưa dông
Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên

Tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS )trong toàn lực lượng Công an tỉnh ai cũng ý thức được rằng, góp một phần công sức, việc làm nhỏ bé của mình để cuộc sống thêm ý nghĩa, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên
Tuổi trẻ noi theo gương Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo; nhất là việc cụ thể hóa hoạt động học tập và làm theo lời Bác vào trong các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Tuổi trẻ noi theo gương Bác
Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản

Ngày 17/5, nhân Lễ Phật đản Phật lịch 2568 - DL.2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đến thăm và chúc mừng một số nữ tu tham gia Ban chấp hành Hội LHPN các cấp và các chùa, sư nữ trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản

TIN MỚI

Return to top