ClockThứ Hai, 19/10/2015 21:53

Phối hợp tạo nên chuỗi hoạt động sáng tạo

TTH - Sáng 19/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị triển khai Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ IX, năm 2016 (Cuộc thi). Ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Qua 8 lần tổ chức Cuộc thi đã có 325 đề tài lọt vào vòng chung khảo cấp tỉnh, 140 đề tài được trao giải, trong đó có 16 đề tài được trao giải tại Cuộc thi toàn quốc. Năm 2015, Cuộc thi được tổ chức trên cả 9 huyện, thị xã, thành phố và mang lại kết quả đáng ghi nhận.

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận những nỗ lực của Ban tổ chức Cuộc thi từ tỉnh đến cơ sở; đánh giá cao tính sáng tạo của các em trong nghiên cứu khoa học. Đồng thời, yêu cầu Ban tổ chức và các đơn vị phối hợp cần nghiên cứu đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, khuyến khích các trường, học sinh tham gia Cuộc thi; có kế hoạch tổ chức ngày hội sáng tạo dành cho các em, phụ huynh, giáo viên nhằm tạo sân chơi thiết thực bổ ích. Ban tổ chức cũng cần nâng cao hơn nữa tính sáng tạo, đổi mới trong công tác tổ chức, có sự phối hợp giữa các hội thi, cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp hội tổ chức… nhằm tạo nên chuỗi hoạt động sáng tạo liên tục.

Ban tổ chức Cuộc thi sẽ tiếp nhận hồ sơ dự thi từ khi phát động đến hết ngày 20/4/2016. Lễ tổng kết và trao giải cấp tỉnh dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2016.

Hoàng Thảo Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3 đối tượng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố

Chiều 22/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét nơi ở của 3 bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 đối tượng về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ

3 đối tượng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố
Mạnh dạn đột phá, tăng gia hiệu quả

Nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng của công tác hậu cần nói chung và tăng gia sản xuất (TGSX) nói riêng đối với việc cải thiện đời sống bộ đội, nâng cao sức mạnh chiến đấu của quân đội, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện công tác này bằng những nội dung, biện pháp thiết thực và thu được kết quả tích cực.

Mạnh dạn đột phá, tăng gia hiệu quả
Đảm bảo nguồn thực phẩm sạch

Xác định việc đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất (TGSX) và chăn nuôi là nguồn lực tại chỗ quan trọng để nâng cao chất lượng bữa ăn cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên trong đơn, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền luôn tập trung chú trọng đẩy mạnh việc phát triển hiệu quả các mô hình TGSX và chăn nuôi.

Đảm bảo nguồn thực phẩm sạch
Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu

Ngày 21/6, UBND huyện A Lưới phối hợp với Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo năm 2024.

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu
Return to top