ClockThứ Ba, 28/05/2024 13:03

Chắp cánh cho ước mơ khởi nghiệp của phụ nữ

TTH.VN - ​Thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” và hưởng ứng Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, sáng 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Chuỗi hoạt động Ngày hội với chủ đề “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình Khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số”. Cùng tham dự chương trình có bà Dương Ngọc Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo một số ban ngành địa phương cùng đông đảo hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh.

Vai trò của nữ giới được khẳng địnhPhát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

 Tặng hoa  và giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Ngày hội

Ngày hội đã thu hút  hơn 20 mô hình sinh kế tiêu biểu, nhất là các mô hình khởi sự kinh doanh của phụ nữ các vùng dân tộc thiểu số và miền núi, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm từng địa phương, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu và một số đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, góp phần hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm. Chương trình Ngày hội sẽ được diễn ra trong hai ngày 28 và 29/5 tại Công viên Tứ Tượng, TP. Huế.

Sau Chương trình Khai mạc sẽ diễn ra các hoạt động bổ ích như: Hội thi món Ngon quê tôi, Ngày Hội cha mẹ đồng hành cùng con, Giao lưu tổ truyền thông cộng đồng, Ngày hội giao lưu các “Câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi”, Hội thảo Giới thiệu sàn thương mại điện tử và kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử.

 Tham quan các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ

Hoạt động lần này là “sân chơi” cho phụ nữ mới bắt đầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản sạch, an toàn; thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; tạo cơ hội cho phụ nữ tiếp cận với chuyển đổi số, các sàn thương mại điện tử nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, thích ứng với nền kinh tế số.

 Phụ nữ mang đến với Ngày hội các sản phẩm truyền thống của địa phương

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương sự nỗ lực của Hội LHPN tỉnh khi đã tạo ra “sân chơi” bổ ích là nơi gắn kết hội viên với những hoạt động sôi nổi, phong phú. Đồng thời, mong muốn hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh cần cố gắng hơn nữa, năng động hơn để thể hiện bản thân không trên tất cả các lĩnh vực. Nhất là trong quá trình vươn lên phát triển kinh tế, mạnh dạn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và bắt nhịp với cuộc sống số. Biến những tài nguyên sẵn có ở địa phương thành thế mạnh trong quá trình phát triển kinh tế gia đình, cũng như có những đóng góp quan trọng trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn Hội LHPN tỉnh cũng như chính quyền địa phương, các ban ngành liên quan sẽ tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ phụ nữ thực hiện được ước mơ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của mình để các sản phẩm khởi nghiệp của chị em phụ nữ sẽ khẳng định được vị thế trên thị trường, hoạt động khởi nghiệp sẽ ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả cao.  

  
Tin, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành vượt khó

Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Đồng hành vượt khó
Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay

Gần 20 năm làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Đặng Thị Xuân, Chi hội Phụ nữ thôn Phường 4 xã Vinh Hà (Phú Vang) tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều hộ vay vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay
Hàng nghìn việc làm mới cho người lao động tại Ngày hội Việc làm bền vững

Ngày 31/5, tại TX. Hương Trà, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND TX. Hương Trà và các địa phương tổ chức Ngày hội Việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất - năm 2024. Ngày hội thu hút gần 40 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh đào tạo nghề và hàng trăm người lao động tham gia trực tiếp.

Hàng nghìn việc làm mới cho người lao động tại Ngày hội Việc làm bền vững
Return to top