ClockThứ Tư, 07/04/2021 16:01

Chia sẻ kinh nghiệm cho các nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp

TTH.VN - Chiều 7/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế tổ chức hội thảo hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm cho các nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trang bị kỹ năng cho các ứng cử viên nữTrang bị kỹ năng vận động tranh cử cho các ứng cử viên nữ

Tham gia hội thảo có hơn 100 chị là nữ ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh đến từ các đơn vị trên địa TP. Huế.

Các chị được giới thiệu những kiến thức cơ bản về Quốc hội, HĐND và đại biểu HĐND; vai trò, trách nhiệm của phụ nữ khi tham gia các cơ quan dân cử... Các ứng cử viên cũng được hướng dẫn đầy đủ đề cương về chương trình hành động.

Ngoài ra, các chị còn được các nữ đại biểu HĐND các cấp chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi tham gia ứng cử HĐND để có thêm  kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết trong quá trình tham gia ứng cử sắp tới.

Hội thảo nhằm góp phần nâng cao năng lực cho các ứng cử viên và đảm bảo tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu HĐND các cấp, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử tại địa phương, đơn vị.

 Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top