ClockThứ Bảy, 06/03/2021 10:29

Gian hàng 0 đồng dành cho phụ nữ nghèo

TTH.VN - Sáng 6/3, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức gian hàng 0 đồng dành cho phụ nữ nghèo trên địa bàn thành phố với kinh phí gần 30 triệu đồng.

Hỗ trợ 60 suất quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP. Huế

 

Cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ phụ nữ mua hàng 0 đồng

Gian hàng gồm các mặt hàng là nhu yếu phẩm như: dầu ăn, thịt hộp, bánh kẹo, mì gói… Đây là thành quả của các hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cùng nhau vận động cán bộ, chiến sĩ và trực tiếp ủng hộ để có kinh phí thực hiện gian hàng 0 đồng.

Có mặt từ rất sớm để sắp xếp gian hàng, Thiếu úy Quân nhân Chuyên nghiệp Phan Thị Ngọc Anh, Ban Tuyên Huấn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Mặc dù những phần quà chưa thực sự lớn, nhưng chúng tôi muốn góp một phần công sức, chia sẻ khó khăn cùng những người phụ nữ lao động nghèo. Mỗi người khi tới mua hàng 0 đồng sẽ được lựa chọn những mặt hàng mình cần thiết với giá trị khoảng 400 ngàn đồng/người.

Vừa vào gian hàng 0 đồng, sau khi được rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang y tế, chị Trần Thị Nguyệt (phường Thuận Lộc) háo hức lựa chọn cho mình những thực phẩm cần cho gia đình như dầu ăn, nước mắm, bánh, mì tôm…"Vợ chồng tôi làm thuê, công việc không ổn định, nhất là dịch bệnh kéo dài nên kinh tế gia đình càng khó khăn. Nhờ sự sẻ chia của cộng đồng, những hoạt động ý nghĩa như thế này đã giúp người lao động nghèo như chúng tôi đỡ vất vả, khó khăn", chị Nguyệt chia sẻ.

Những hình ảnh "ấm lòng" tại gian hàng 0 đồng do phóng viên Báo Thừa Thiên Huế ghi lại:

Kịp thời giúp cụ bà qua đường an toàn

Giúp người già mang khẩu trang trước khi vào mua hàng

Hướng dẫn người dân mua hàng 

Các cán bộ, chiến sĩ kiêm luôn người vận chuyển hàng cho người già

Một chiến sĩ phụ người dân buộc hàng lên xe

Khách hàng vui vẻ ra về với những món hàng cần thiết cho gia đình 

Thanh Thảo (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

TIN MỚI

Return to top