ClockThứ Tư, 11/09/2024 20:59

Gửi bánh chưng, muối sả cho đồng bào miền Bắc

TTH.VN - Chiều 11/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hương Vân, thị xã Hương Trà huy động hàng chục hội viên gói 500 đòn bánh tét, 500 cặp bánh chưng, 300 cặp bánh tày và làm 200 thẩu sả - muối đậu phộng để gửi hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Triệu trái tim cùng hướng về vùng ảnh hưởng bão lũ miền BắcNgười Huế chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc

 
 Mỗi người một tay, hội viên cùng nhau gói bánh

Bà Cao Thị Vân, Chủ tịch Hội LHPN phường Hương Vân cho biết: Nguyên vật liệu để gói bánh là do hội viên Lê Thị Thuận kêu gọi bạn bè, người thân hỗ trợ, còn Hội LHPN phường huy động lực lượng tham gia gói bánh và nấu bánh. Bánh được gói tới đâu nấu tới đó để tranh thủ thời gian mang đi hỗ trợ bà con các tỉnh phía Bắc.

Hội viên phụ nữ cũng tích cực quyên góp củi, nồi để nấu bánh chưng với tinh thần tranh thủ thời gian để vận chuyển ra miền Bắc sớm nhất có thể, nhằm hỗ trợ bà con bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, chị em hội viên ai cũng làm việc hết công suất.

 Ngoài gói bánh, hội viên còn làm 200 thẩu muối sả - đậu phộng

Chị Nguyễn Thị Thuận, hội viên phụ nữ Chi hội Sơn Công 1, phường Hương Vân chia sẻ: "Với tinh thần "tương thân, tương ái", chúng tôi mong muốn góp một chút sức lực, vật chất để giúp đồng bào mình khi hoạn nạn". Đây cũng là tình cảm sẻ chia của bà con Thừa Thiên Huế đối với đồng bào miền Bắc.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Trước những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang phải đối mặt, đặc biệt là thầy cô giáo và học sinh tại những vùng bị ảnh hưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi).

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc
Nghĩa tình đồng bào trong cơn bão dữ

Trong những ngày gần đây, khi cơn bão mang tên Yagi dữ dội đổ bộ vào miền Bắc, kéo theo những ngày sau đó là một loạt các thiên tai phía sau cơn bão dữ dội gây ra như sạt lở đất ở Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng… gây ra bao thiệt hại nghiêm trọng về người và của, tình người lại một lần nữa sáng rực giữa những cơn hoạn nạn.

Nghĩa tình đồng bào trong cơn bão dữ
Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương

Ngoài các tổ chức, đội nhóm, có những cá nhân hướng về đồng bào bị thiên tai phía Bắc với nhiều hành động ý nghĩa như mời ăn, hỗ trợ chỗ ngủ miễn phí, uống cà phê chuyển khoản về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương
Return to top