ClockThứ Bảy, 25/02/2023 18:05

Triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2023

TTH.VN - Nội dung trên vừa được UBND TP. Huế triển khai nhằm phát huy vai trò tiềm năng to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao vị thế của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới (BĐG) trên mọi lĩnh vực.

Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giớiTăng cường giải quyết các vấn đề về phụ nữ và trẻ emTuần hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Kế hoạch nhằm truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Theo đó, thành phố đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ; nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về BĐG; chỉ đạo thúc đẩy BĐG ở những địa phương có bất BĐG hoặc có nguy cơ cao bất BĐG; cung cấp dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức Tháng hành động vì BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 từ ngày 15/11 đến 15/12 (Tháng hành động); tăng cường hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp, đồng thời tăng cường công tác phối hợp liên ngành nhằm thực hiện tốt công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, mục đích của kế hoạch nhằm tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể trong thực hiện công tác BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác BĐG và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Return to top