ClockThứ Ba, 03/11/2015 16:45

Rút kinh nghiệm xét xử và tập huấn nghiệp vụ án hành chính

TTH - Ngày 3/11, TAND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác xét xử và tập huấn nghiệp vụ án hành chính cho toàn bộ thẩm phán, thư ký, thẩm tra viên TAND hai cấp.

Các đại biểu được tập huấn các chuyên đề về “Kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính”, liên quan đến lĩnh vực thuế; kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính về giao đất, thu hồi đất, cấp giấy chúng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính trong lĩnh vực thương mại, lâm sản và bảo vệ rừng, xây dựng; kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính về khởi kiện quyết định buộc thôi việc công chức.

Hội nghị đánh giá về kết quả công tác xét xử, giải quyết các loại án năm 2015, phân tích, tìm ra nguyên nhân những tồn tại, thiếu sót và các vướng mắc trong công tác xét xử; rút ra các bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử, giải quyết các loại án.
Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, cộng đồng trách nhiệm vì một Huế xanh - sạch - sáng, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị của huyện Phú Lộc đã và đang cộng đồng trách nhiệm để cùng làm sạch các tuyến đường, bờ biển và nhân rộng các mô hình, hoạt động thiết thực.

Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển
Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Return to top