ClockThứ Ba, 11/02/2020 10:34

Sẵn sàng đón tân binh

TTH - Thao trường, bãi tập được cải tạo, nhà bếp, phòng ngủ được nâng cấp, dọn dẹp sạch sẽ, tươm tất… Mọi công tác để đón tân binh của Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã cơ bản hoàn tất.

Hơn 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũKhoảnh khắc ngày lên đường

Mô hình học cụ chuẩn bị cho huấn luyện được đơn vị làm mới

Để giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội, yên tâm rèn luyện, Tiểu đoàn Bộ binh 1 đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho 180 tân binh trong toàn tỉnh về nhập ngũ tại đơn vị vào ngày 11/2.

Sau tết, chúng tôi có dịp về thăm Tiểu đoàn Bộ binh 1 khi đơn vị đang hoàn tất công tác chuẩn bị đón tân binh. Vườn hoa, cây cảnh của đơn vị còn ngập tràn sắc xuân. Ghé thăm vườn tăng gia đúng lúc cán bộ, chiến sĩ đang tăng gia sản xuất. Để có những bữa ăn ngon cho bộ đội, nhất là tân binh, lượng thực phẩm rau xanh, thịt sạch được đơn vị chuẩn bị, tính toán kỹ. Khu tăng gia có hàng trăm con heo, các luống rau đã xuống giống để kịp lên xanh.

Trong những dãy nhà còn thơm mùi sơn mới, những chiếc giường sắt chắc chắn được sắp xếp gọn gàng, ngay hàng, thẳng lối. Từ dây phơi, cọc màn… những chi tiết dù nhỏ nhất cũng được cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị chu đáo, vệ sinh sạch sẽ để đón tân binh.

Để đảm bảo chất lượng huấn luyện, đơn vị đã xây dựng giáo án, mô hình học cụ, thao trường bãi tập theo đúng hướng dẫn của cấp trên, tổ chức các đợt tập huấn cho cán bộ khung trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới. Năm nay, đơn vị tập trung huấn luyện chuyên sâu để cán bộ vững vàng trong huấn luyện chỉ huy, cũng như khuyến khích cán bộ tìm tòi đổi mới các bài giảng chính trị, quân sự.

Tại đơn vị, một lượng lớn mô hình học cụ phục vụ việc huấn luyện chiến sĩ mới được trưng bày. Hàng chục triệu đồng được đầu tư làm mới 100 bia bảng, học cụ.

Trung tá Dương Văn Hoàn, Chính trị viên Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết: Được sự quan tâm của cấp trên nên cơ sở vật chất của đơn vị thường xuyên được đầu tư, chỉnh trang ngày càng khang trang hơn. Với mong muốn tạo ấn tượng, thiện cảm tốt đẹp cũng như tạo không khí gần gũi, ấm cúng cho chiến sĩ mới, đơn vị đã triển khai, chuẩn bị đầy đủ tất cả các mặt để sẵn sàng đón tân binh. Nhất là quán triệt các cán bộ khung phải làm tốt công tác tư tưởng, gần gũi, động viên để chiến sĩ mới nhanh chóng thích nghi với môi trường quân ngũ.

Trung tá Hoàn cũng cho biết thêm, trước tình hình dịch vius Corona, để đảm bảo sức khỏe cho tân binh, đơn vị chú trọng khâu vệ sinh nhà ở và vệ sinh an toàn thực phẩm, cố gắng chủ động nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ bộ đội.

Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên chỉnh trang vườn hoa, cây cảnh, công viên chiến sĩ để tạo sân chơi; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức giao lưu giữa chiến sĩ cũ và chiến sĩ mới.

Đơn vị đã sẵn sàng đón chiến sĩ mới, sẵn sàng cho mùa huấn luyện năm 2020 là sự phối hợp, kết hợp của nhiều khâu, sự đồng lòng của cả đơn vị. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng những tình cảm của những người lính, người đồng đội, người anh đi trước khi về đơn vị, những tân binh sẽ sớm hòa nhập, làm quen với môi trường mới, trưởng thành hơn.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Return to top