ClockThứ Năm, 21/05/2015 13:06

Tài xế taxi Mai Linh trả lại 50 triệu đồng cho khách bỏ rơi trên xe

TTH - Sáng 20/5, Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế đã trả lại 50 triệu đồng cho khách bỏ rơi.

Trước đó, ngày 19/5, tài xế taxi Nguyễn Vinh Hồng Phúc điều khiển xe taxi mang biển số 75K 2936 chở khách đi từ đường Hùng Vương đến đường Hà Nội, sau đó chở thêm 4 khách đi trên địa bàn thành phố Huế. Đến 3h chiều, anh Phúc phát hiện dãy ghế sau của xe có một cọc tiền 50 triệu đồng của khách bỏ rơi, nhưng không biết của khách nào. Lập tức anh báo về tổng đài tìm cách để trả lại cho khách.

Qua rà soát, kiểm tra lại hành trình, Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế đã xác định số tiền trên là của anh N.H.L, ở thành phố Huế. Anh N.H.L cho biết: “Tôi không biết mất ở đâu, nên nghĩ số tiền này là mất rồi chứ không bao giờ có lại được. Nay được nhận lại tiền tôi vô cùng xúc động và cảm ơn lái xe, hãng taxi Mai Linh. Tôi tin tưởng và sẽ lựa chọn dịch vụ Mai Linh nhiều hơn nữa”.
Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh đã tặng giấy khen và quà cho anh Nguyễn Vinh Hồng Phúc, đồng thời nêu gương để cán bộ, tài xế của công ty noi theo.
Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ:
Ngày 4/5/1954: Quân địch phản kích, định chiếm lại cứ điểm 311B nhưng thất bại

Trung đoàn 36, Đại đoàn 308 đã tiêu diệt gọn cứ điểm 311B ở phía tây Mường Thanh, tiến vào uy hiếp Sở Chỉ huy của địch vào ngày 3/5/1954. Đến đêm 4/5, quân địch phản kích, định chiếm lại cứ điểm 311B nhưng thất bại. Cũng trong ngày 4/5/1954, De Castries (Đờ Cát) triệu tập tất cả các sĩ quan để thảo luận cách thực hiện kế hoạch rút lui mang tên “Chim biển”.

Ngày 4 5 1954 Quân địch phản kích, định chiếm lại cứ điểm 311B nhưng thất bại
“Dĩ bất biến, ứng vạn biến” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là kết tinh của nhiều yếu tố, là thắng lợi của nghệ thuật quân sự Việt Nam mà đỉnh cao là quán triệt, vận dụng sáng tạo phương châm “dĩ bất biến, ứng vạn biến”. Trong đó, “dĩ bất biến” là tư tưởng chỉ đạo “đánh chắc thắng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị; còn “ứng vạn biến” là quyết định thay đổi phương châm tác chiến từ “đánh nhanh, giải quyết nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Đó là một quyết định hết sức khó khăn nhưng đúng đắn, sáng tạo, dựa trên tư duy quân sự sắc sảo và xử lý thực tiễn linh hoạt, phù hợp với diễn biến chiến trường của Tổng Quân ủy, Bộ Chỉ huy chiến dịch mà đứng đầu là Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

“Dĩ bất biến, ứng vạn biến” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
“Cầu nối” giữa Đảng và Nhân dân

Những người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng người dân tộc thiểu số (DTTS) là những tấm gương tiêu biểu, cầu nối giữa Đảng và Nhân dân, nhất là trong các chương trình mục tiêu quốc gia, công tác bảo tồn văn hóa truyền thống của các dân tộc.

“Cầu nối” giữa Đảng và Nhân dân
Công bố quyết định thăng quân hàm trước niên hạn

Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, chiều 3/5, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức hội nghị công bố quyết định chuyển nhóm, nâng bậc lương, nâng bậc lương trước thời hạn và thăng quân hàm cho 45 đồng chí quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) năm 2024.

Công bố quyết định thăng quân hàm trước niên hạn

TIN MỚI

Return to top