ClockThứ Tư, 22/03/2023 12:30

Tăng cường giao thương kinh tế, văn hóa giữa TP. Shizuoka và TP. Huế

TTH.VN - Sáng 22/3/2023, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định chủ trì buổi tiếp xã giao đoàn công tác của thành phố Shizuoka - Nhật Bản do ông Mochizuki Toshiaki, Chủ tịch Hội đồng TP. Shizuoka làm trưởng đoàn.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP. Shizuoka tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo TP. Huế 

Shizuoka là một trong 13 thành phố trực thuộc trung ương của Nhật Bản, là thành phố phát triển về công nghiệp, thương mại, dịch vụ du lịch và giáo dục.

Tháng 5/2005, TP. Huế và TP. Shizuoka đã ký kết thoả thuận hợp tác nhằm mở rộng cơ hội phát triển trong các lĩnh vực trao đổi giáo viên, nhân sự quản lý hành chính, sinh viên, trao đổi thông tin giáo dục.

Từ năm 2005 đến nay, TP. Shizuoka đã hỗ trợ nhiều hoạt động cho TP. Huế, như tổ chức các khóa đạo tạo đưa kỹ sư của TP. Huế sang thành phố Shizuoka trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ học sinh học tiếng Nhật miễn phí tại Trung tâm Giao lưu Việt - Nhật tại Huế, tiếp nhận học sinh sang TP. Shizuoka giao lưu ngắn hạn…

TP. Shizuoka đã tổ chức nhiều đoàn sang thăm và làm việc với Huế, câu lạc bộ doanh nghiệp Lions Club Shizuoka đã giới thiệu một số công ty Nhật Bản tiếp xúc với lãnh đạo TP. Huế tại Nhật Bản cũng như tại TP. Huế để tìm hiểu môi trường đầu tư. Đại học Shizuoka đã cấp học bổng cho 20 học sinh xuất sắc của Huế đến học tập tại Shizuoka...

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Huế, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định đánh giao cao sự hợp tác, hỗ trợ của TP. Shizuoka trong thời gian qua, góp phần tạo điều kiện để học sinh trên địa bàn được tiếp cận với tiếng Nhật, mở rộng cơ hội đầu tư cũng như tham quan, tìm hiểu về đất nước và con người Nhật Bản.

Thời gian tới, TP. Huế mong muốn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực văn hoá, các chương trình giáo dục đào tạo bao gồm các hoạt động trao đổi giáo viên, nhân sự quản lý hành chính, sinh viên, song song với việc chú trọng hợp tác phát triển kinh tế và các hoạt động mà hai bên quan tâm. Trong đó, mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của TP. Shizuoka nhằm thúc đẩy giao thương kinh tế, giao lưu văn hóa giữa hai bên.

Dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023 tới đây, TP. Huế mong muốn các doanh nghiệp của Shizuoka sẽ đến Huế tham gia các hoạt động nhằm góp phần thắt chặt tình hữu nghị và góp phần tạo nên thành công cho lễ hội, đóng góp phát triển kinh tế - xã hội cho hai thành phố.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

TIN MỚI

Return to top