ClockThứ Tư, 29/05/2024 11:53

Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em

TTH.VN - Sáng 29/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu về Quyền Trẻ em” và Ngày hội giao lưu “CLB thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện Kế hoạch Dự án 8 “Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em năm 2024” và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi 

Thông qua hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền của trẻ em, nội dung quan trọng như: Giúp các em nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật trẻ em 2016 và Công ước Quyền trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập giữa các CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.  Thành phần thí sinh: Các em thành viên CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Hội thi Rung chuông vàng về Quyền trẻ em đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, làm phong phú thêm các hoạt động ngoài giờ học, tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cho các em học sinh trong việc nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em; qua đó thúc đẩy sự năng động, sáng tạo của trẻ em, giúp các em phòng tránh những tai nạn trong sinh hoạt thường ngày, nhận biết, phán đoán và sớm phát hiện ra những hành vi, thủ đoạn của kẻ xâm hại tình dục để đối phó với các tình huống các em có thể gặp phải. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo mọi trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh, không bạo lực, không xâm hại trẻ em.

 Hoạt động có sự góp mặt của 100 em là thành viên các CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi thuộc các Trường THCS huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc. 

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em
Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế

Sáng 8/6, Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao quà đến các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế trên địa bàn.

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế
Ươm mầm cho trẻ em yếu thế

Với sự hỗ trợ, đồng hành từ Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT - BT NKT&TMC) tỉnh, nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp thêm niềm tin, động lực để học tập và vươn lên. ​

Ươm mầm cho trẻ em yếu thế

TIN MỚI

Return to top