ClockThứ Sáu, 11/01/2019 22:06

Tham mưu cho tỉnh giải pháp phát huy giá trị nguồn nhân lực

TTH - Đó là một trong những vấn đề được ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất với Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) trong hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, được tổ chức sáng 11/1.

Hai ứng viên tham gia thi tuyển Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ

Ông Phan Thiên Định ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Sở KHCN đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Sở KHCN chú trọng triển khai một số lĩnh vực trọng điểm. Trước tiên, Thừa Thiên Huế là địa phương có thế mạnh về nguồn nhân lực tri thức đứng thứ 3 trong cả nước, nhưng lại chưa phát huy xứng tầm những giá trị vốn có. Sở KHCN cần tham mưu cho tỉnh những giải pháp thay đổi thực tế trên. Thứ hai, do nguồn thu ngân sách tỉnh còn hạn chế nên việc nghiên cứu KHCN cần tập trung vào những vấn đề gì gắn với thị trường, doanh nghiệp nhưng cũng không bỏ ngỏ những nghiên cứu mang tính chất dài hạn, nhằm tích lũy cho sự phát triển lâu dài. Ở lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cần thiết lấy thước đo số doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn để tính đến hiệu quả của hệ sinh thái.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Return to top