ClockThứ Sáu, 14/01/2022 13:45

Thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp đạt 350% so với chỉ tiêu

TTH.VN - Đó là kết quả nổi bật được nêu tại hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức sáng 14/1.

Trao 60 túi quà an sinh cho học sinh khó khăn ở Phú VangPhát huy tinh thần thanh niên xung kích trong bối cảnh dịch bệnhChuyên nghiệp hóa các đội hình hỗ trợ phòng, chống dịchChi 14 tỷ đồng hỗ trợ tết cho đoàn viên, người lao độngNhiều thắc mắc về chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp được giải đápCải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức sống cho công nhân lao độngĐa dạng hoá hình thức phát triển công đoàn trong doanh nghiệp

LĐLĐ tỉnh hỗ trợ đoàn viên ảnh hưởng do dịch COVID-19

Ngoài ra, 273 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn có thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ hơn 87%, trong đó có 31 thỏa ước lao động tập thể được ký mới, vượt chỉ tiêu được giao; đề xuất, thương lượng điều chỉnh bữa ăn ca cao hơn 15 ngàn đồng tại 31 doanh nghiệp, đạt 124%; kịp thời hỗ trợ đoàn viên người lao động ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Trong năm, có trên 30 ngàn đoàn viên, người lao động được hưởng thụ chương trình phúc lợi với số tiền hơn 14,7 tỷ đồng.

Năm 2022, LĐLĐ đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, trước mắt là triển khai chương trình “Tết sum vầy” chăm lo tết cổ truyền cho đoàn viên người lao động; hỗ trợ đại diện người lao động thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể, thương lượng tiền lương, tư vấn pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công đoàn trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top