ClockThứ Tư, 30/08/2023 16:13

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đối thoại với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

TTH.VN - Nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về tham gia các hoạt động Đội. Đó là một trong những vấn đề được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh tại Chương trình đối thoại với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội được Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức sáng 30/8.

Tuổi trẻ thành phố ra quân tình nguyện xây dựng đô thị văn minhRa mắt nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

Cùng tham dự có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nguyễn Tân; Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài; Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hoàng Thị Thùy Linh.

Tại chương trình, hơn 300 giáo viên Tổng phụ trách Đội và giáo viên bộ môn kiêm nhiệm công tác Đội tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh được lắng nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ các nội dung Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội còn có dịp đối thoại với lãnh đạo tỉnh xung quanh nhiều vấn đề như: Xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; Những mô hình trường học kiểu mẫu, thông minh, thân thiện, các sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ trong thiếu nhi; Lan tỏa giá trị văn hóa Huế trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương; Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, công tác Đội và phong trào thiếu nhi…

Các thầy cô giáo trò chuyện và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh 

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thời gian qua.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong thời gian tới, các thầy cô giáo cần nỗ lực quyết tâm để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao với tinh thần “Việc càng khó càng phải lao vào”. Quan trọng nhất là cần có những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về tham gia các hoạt động Đội; từ đó từng bước nâng số lượng và chất lượng các hoạt động để thu hút thêm ngày càng nhiều học sinh tham gia.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp thu những khó khăn, vướng mắc được các thầy cô giáo chia sẻ tại buổi gặp mặt hôm nay và sớm đưa ra các giải pháp cải thiện, khắc phục trong thời gian tới.

Dịp này, chương trình còn phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ - Trường học xanh” nhằm phát huy vai trò của thiếu niên nhi đồng trong tham gia, hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh. 

Đồng thời, 15 tập thể và 24 cá nhân cũng được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023”.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm rõ việc phụ huynh xúc phạm giáo viên ở Trường THCS Hùng Vương

Vừa qua, giáo viên Trường THCS Hùng Vương, TP. Huế gửi đơn phản ánh đến các cơ quan liên quan trình bày việc bị phụ huynh xông vào trường đe dọa, chửi bới, xúc phạm danh dự. Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã trao đổi với các bên liên quan để rộng đường dư luận.

Làm rõ việc phụ huynh xúc phạm giáo viên ở Trường THCS Hùng Vương
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top