ClockThứ Bảy, 02/10/2021 07:15

Sức trẻ trên mặt trận chống dịch

TTH - Với nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tiếp tục đồng hành cùng tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh Đoàn kêu gọi thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID - 19Thanh niên Thừa Thiên Huế quyên góp hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh

“Tủ mì 0 đồng - lan tỏa yêu thương” hỗ trợ phần ăn sáng cho các hoàn cảnh khó khăn

Phần quà nhỏ, giá trị lớn

Tháng 9 vừa qua, những túi an sinh đầu tiên do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Đoàn Công an tỉnh chuẩn bị đã được chuyển đến các hộ gia đình khó khăn đang sinh sống tại các vùng đang thực hiện giãn cách của huyện Quảng Điền và Phú Lộc.

Với tổng kinh phí hơn 18 triệu đồng, túi an sinh gồm các nhu yếu phẩm, như: gạo, trứng, dầu ăn, gia vị… và khẩu trang y tế. Những phần quà hỗ trợ đã kịp thời động viên tinh thần người dân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn trước mắt.

Tại Hương Trà, Thị đoàn cùng Mặt trận thị xã phối hợp trao tặng 100 túi an sinh cho 100 hộ gia đình khó khăn thuộc đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hương Văn với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Bà Lê Thị L. , một hoàn cảnh khó khăn tại phường Hương Văn chia sẻ, phần quà gồm các loại nhu yếu phẩm rất thiết thực cho gia đình trong bối cảnh dịch bệnh. Đã nhiều tuần nay, gia đình bà L. đã phải “thắt lưng buộc bụng” do việc buôn bán tại chợ gặp nhiều khó khăn.

Hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh có nhiều cách làm sáng tạo, huy động các nguồn lực xã hội kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Hiện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đang tiếp tục kêu gọi các nguồn lực đóng góp từ những mạnh thường quân để có thể trao tặng thêm nhiều túi an sinh dành cho người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Ban Phong trào Tỉnh đoàn, bên cạnh các chương trình do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã “sáng tạo” nhiều mô hình an sinh xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Nổi bật phải kể đến mô hình “Tủ mì 0 đồng - lan tỏa yêu thương” được Tỉnh đoàn phối hợp cùng Hội Từ thiện An Lạc triển khai tại nhiều địa phương. Mỗi tủ mì trung bình sẽ hỗ trợ khoảng 100 phần ăn sáng miễn phí cho người lao động nghèo, khuyết tật và các gia đình khó khăn tại địa phương.

Sau gần hai tháng triển khai, mô hình đã được nhân rộng lên 7 tủ mì đặt tại các huyện: A Lưới, Quảng Điền, Phú Lộc và TP. Huế. Ngoài sự kết nối hỗ trợ của Tỉnh đoàn, đoàn thanh niên tại địa phương đã tiếp tục kêu gọi thêm các nguồn lực tại chỗ để tạo sự lan tỏa, làm phong phú thêm tủ mì 0 đồng. Tuy chỉ là những phần ăn sáng có giá trị không lớn, nhưng “Tủ mì 0 đồng” do tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai góp phần lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, chia sẻ với người yếu thế để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Vì một mục tiêu miễn dịch cộng đồng

Đầu tháng 8 vừa qua, khi người dân Thừa Thiên Huế ở các tỉnh phía nam ồ ạt trở về và được chính quyền địa phương tạo điều kiện thực hiện cách ly tập trung, màu áo xanh tình nguyện tại các bếp ăn dã chiến phục vụ không còn là điều quá xa lạ. Hàng chục nghìn suất ăn mỗi ngày đã được lực lượng thanh niên, hội viên Hội LHPN, cán bộ, chiến sĩ chung tay hoàn thành, đảm bảo cho người dân những bữa ăn đầy đủ và tươm tất nhất.

Tại các chốt kiểm soát y tế tại hai đầu Bắc - Nam của tỉnh hay những vùng đang thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng thanh niên cũng sẵn sàng chung sức hỗ trợ người dân tối đa. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy với việc tham gia hỗ trợ Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 - 2022.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh thành lập 16 đội hình tình nguyện viên với 200 đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiệm vụ phân luồng, kiểm soát lưu lượng người tham gia tiêm chủng. Các đội hình thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ việc sắp xếp bàn ghế, dựng mái che, dọn vệ sinh khu vực tiêm vắc-xin; hỗ trợ khai báo y tế, đảm bảo việc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và thông điệp 3T của Trung ương Đoàn; hỗ trợ, điều phối và sắp xếp vị trí chờ người dân tại các địa điểm tiêm chủng.

Ngoài ra, 100% tổ chức cơ sở Đoàn thành lập đội hình sẵn sàng tham gia hỗ trợ nhập số liệu tiêm chủng vắc-xin phòng dịch COVID-19 khi có yêu cầu của các cơ quan chức năng. Lực lượng thanh niên tại địa phương cũng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ người dân dân cài đặt và sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để tự theo dõi sau tiêm vắc-xin.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, việc triển khai các Đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ toàn tỉnh với các cấp chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành lập mới và duy trì hiệu quả hoạt động của các đội phản ứng nhanh, đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, góp phần tham gia cùng hệ thống chính trị hoàn thành mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng của nước ta trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian toàn học sinh trên địa bàn tỉnh thực hiện học tập trực tuyến trên truyền hình và Internet, nhiều đoàn xã, phường, thị trấn đã đồng loạt ra quân thực hiện chương trình “Cùng em online”. Theo đó, lực lượng tình nguyện về tận nhà các em học sinh cần giúp đỡ, hỗ trợ về kỹ thuật trong buổi học hay thậm chí là cho mượn máy tính, điện thoại để sử dụng đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Sức trẻ của cây bút “90 xuân”

Trước thềm xuân Giáp Thìn – 2024, nhà giáo Trương Quang Đệ vừa gửi đến bạn đọc cuốn sách mới BÂNG KHUÂNG CẢM XÚC VỀ THỜI CUỘC (II). Sinh năm 1935, Xuân này thầy Trương Quang Đệ lên tuổi 90, nhưng cuốn sách trên 300 trang với 64 tiểu mục vẫn tràn đầy sức sống, có thể ví với một vườn hoa đủ hương sắc.

Sức trẻ của cây bút “90 xuân”
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Return to top