ClockThứ Ba, 09/03/2021 06:00
THÁNG THANH NIÊN NĂM 2021:

Tập trung các hoạt động chiều sâu

TTH - Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng Thanh niên năm 2021 của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tập trung vào các hoạt động xã hội thiết thực, đồng hành cùng các cấp chính quyền xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niênRa quân Tháng Thanh niên năm 2021

Đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh tại Khu neo đậu tàu thuyền An Dương (xã Phú Thuận)

Đồng loạt ra quân

Cuối tháng 2 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ra quân Tháng Thanh niên năm 2021 và phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực.

Tỉnh đoàn đã ra mắt mô hình “Thôn không rác thải” và Câu lạc bộ “Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển” tại xã Phú Thuận. Đồng thời, trao tặng hơn 1.700 thùng đựng rác nhằm phân loại tại nguồn, 629 giỏ đi chợ cho người dân địa phương và 200 cờ Tổ quốc, 60 thùng rác cho ngư dân thuộc câu lạc bộ. 20 suất học bổng, trị giá 500 nghìn đồng/suất cũng được đại diện Tỉnh đoàn trao hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Chuyển thùng rác được tặng lên thuyền, ngư dân Phạm Văn Thiên (xã Phú Thuận) cho biết, đây sẽ là nơi chứa rác thải sinh hoạt trong suốt quá trình đi biển và được đem đổ mỗi khi cập bến. Những năm gần đây, việc vứt rác thải sinh hoạt trên biển liên tục được các cấp ngành tuyên truyền và ngư dân hưởng ứng, góp phần giữ gìn môi trường biển.

Sau lễ ra quân Tháng Thanh niên là chuỗi các hoạt động hưởng ứng với nhiều công trình, phần việc thiết thực như: Triển khai hoạt động trồng cây xanh; ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh, phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa tại cộng đồng dân cư và các chợ dân sinh; tập huấn về hướng dẫn phân loại, thu gom rác tại nguồn, ứng dụng vi sinh trong xử lý rác hữu cơ tại nhà...

Với bạn trẻ Bùi Thị Thu Hằng, việc chung sức tham gia dọn dẹp rác thải tại Khu neo đậu tàu thuyền An Dương (xã Phú Thuận) như một hành động nhỏ góp sức bảo vệ môi trường biển, đồng thời lan tỏa tinh thần tích cực.

“Em và bạn bè thường xuyên đăng ký tham gia dọn dẹp vệ sinh hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh mỗi lúc rảnh rỗi. Bảo vệ môi trường chính là nâng cao chất lượng sống của mỗi chúng ta”, Thu Hằng chia sẻ.

Được biết, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ đoàn cũng cùng lúc ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh  với hơn 7.600 lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia, trồng được 1.020 cây sao đen, cây dẻ trên cát…

Hoạt động đa dạng 

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã khởi động các hoạt động từ đầu tháng 2 với nhiều nét mới, đa dạng, phong phú như: Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh; hoạt động thanh niên theo tiếng gọi Tổ quốc; tổ chức hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tham gia phòng chống dịch bệnh COVID - 19; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hiến máu tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc cho trẻ em và Nhân dân. Bên cạnh đó, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh niên nông thôn ứng dụng công nghệ mới, khoa học kỹ thuật công nghệ cao; tập trung tư vấn định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên; xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn.

Chia sẻ tại lễ phát động, chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, những hoạt động của Tháng Thanh niên sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc vận động, kết nối các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong việc cùng tham xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương, đơn vị.

Với quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn trong những ngày sôi động và ý nghĩa này, mỗi một đoàn viên thanh niên sẽ làm được nhiều việc có ích, có hiệu quả cho cộng đồng, xã hội và sự phát triển của quê hương Thừa Thiên Huế.

“Để đi đến thành công của Tháng Thanh niên, đòi hỏi các tổ chức cơ sở Đoàn phải xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức khoa học, chặt chẽ, hoạt động được tổ chức đảm bảo an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID - 19. Mặt khác, lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với thực tế của địa phương và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, những vấn đề bức xúc của cộng đồng, chú trọng công tác thông tin tuyên truyền kịp thời, hiệu quả, góp phần cổ vũ, động viên và khích lệ phong trào”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hoàng Thị Phương Hiền nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top