ClockChủ Nhật, 14/08/2022 09:58

Thêm gắn kết tình quân dân

TTH - Không chỉ huấn luyện, luôn sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho quê hương, những chiến sĩ bộ đội thời bình còn có những việc làm thiết thực, gắn kết tình cảm quân dân.

Gần 1.000 thiếu nhi tham quan doanh trại, nhà truyền thống Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.Gắn công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với tạo nguồn cán bộ cho địa phương

Giúp dân bê tông hóa đường liên xóm

Mặc dù thời tiết đang những ngày cao điểm nắng nóng, gần một tháng qua, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 – Quân khu 4 đã hành quân dã ngoại giúp người dân xã biển Phú Diên (Phú Vang) xây dựng nông thôn mới.

Bằng sức của những người lính trẻ, hai tuyến đường liên thôn, liên xóm xã Phú Diên dài trên 400m đã được bê tông hóa sạch đẹp. Tuyến đường mà trước đây rất gồ ghề, chưa mưa đã lầy lội, nắng lên thì bụi bay ngút trời, khiến người dân đi lại rất vất vả thì nay đã được “thay áo mới” hoàn toàn, bằng những lớp bê tông phẳng lì.

Chị Hà Thị Vui, thôn Diên Lộc, xã Phú Diên bộc bạch: Trời nắng chang chang, ấy vậy mà những người lính trẻ vẫn luôn hăng say hết đổ đường lại khơi thông cống rãnh, kênh mương giúp dân. Các chú bộ đội về đây giúp cho bà con quê tôi biết bao nhiêu việc.

Không chỉ bê tông hóa đường làng, ngõ xóm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn phối hợp với các lực lượng tổ chức vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà cửa cho các gia đình chính sách, gia đình có công, sơn sửa trường học với hàng ngàn ngày công.

Binh nhất Trần Hữu Huy, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 19, tâm sự: Tôi cũng là người con của Huế, khi được cùng đội trở về giúp quê hương, tôi thấy rất vui. Những ngày ở đây, được bà con quý mến, tiếp sức từng ly nước mát, gói bánh, ân cần chuyện trò, thăm hỏi động viên càng khiến tôi thêm tự hào, bởi những người dân quê miền biển hiếu khách, quý bộ đội như con, như cháu... 

Cô Nguyễn Thị Sen, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Diên, huyện Phú Vang cho biết: Ở trường mầm non chúng tôi đa số giáo viên đều là nữ cho nên công việc sơn vẽ, sửa chữa trường học rất là khó khăn. Trong một tuần qua, được các anh bộ đội về giúp, trường có diện mạo tươi mới hơn để chuẩn bị đón các cháu vào năm học mới khiến ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Ngoài các hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới, cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, định hướng dư luận trước những vấn đề thời sự chính trị đang được quan tâm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thăm hỏi, tặng quà, khám cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trung tá Trần Văn Tư, Phó Chính ủy Trung đoàn 19, Sư đoàn 968, Quân khu 4 chia sẻ: Trong những ngày ở đây, bà con cũng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Đó là những sự chia sẻ yêu thương, bộ đội làm, bà con cũng xắn tay làm, nhờ thế mà công việc của chúng tôi hoàn thành thuận lợi hơn. Bởi khi có dân bản địa “chỉ đường” thì chắc chắn đích đến sẽ nhanh hơn, chúng tôi làm được nhiều phần việc giúp bà con hơn dự kiến. Chính những tình cảm đó, giúp chúng tôi giáo dục chiến sĩ hiểu hơn về tình quân dân, sự gắn kết chung sức của quân và dân trong tất cả các “trận chiến”.

Ông Hoàng Văn Vy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên cho biết: Những ngày bộ đội về xã giúp dân, bà con rất vui, phấn khởi và nhiệt tình ủng hộ. Những người lính Trung đoàn 19 đã không quản ngại thời tiết, khó khăn để giúp xã xây dựng nông thôn mới và thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa…

Bằng sự nhiệt thành, làm hết sức, hết trách nhiệm của những người lính, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Bộ đội chung sức xây dựng nông thôn mới” thực sự đã và đang để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, bất cứ nơi mà có bước chân họ đi qua.  Dân vận không chỉ bằng lời nói, mà bằng hành động, bằng những việc làm thiết thực, giúp dân những thứ dân cần đã góp phần tăng cường đoàn kết quân - dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Bài, ảnh: Thảo Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Return to top