ClockThứ Hai, 15/05/2023 19:32

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban cán sự Đảng TAND tỉnh ký kết quy chế phối hợp

TTH.VN - Chiều 15/5, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban cán sự Đảng Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Vũ Văn Minh.

leftcenterrightdel
 Tại hội nghị, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban cán sự Đảng TAND tỉnh đã cùng ký kết Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị

Theo đó, Quy chế phối hợp gồm 3 chương, 16 điều. Trong đó quy định rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, với nguyên tắc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật; thực hiện đúng điều lệ và các văn kiện của Đảng, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi đơn vị; không làm ảnh hưởng đến chức năng, nhiệm vụ và hoạt động chuyên môn của các đơn vị liên quan.

Mục đích của việc phối hợp nhằm đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt, thống nhất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh đối với UBND tỉnh trong việc chỉ đạo của các cơ quan tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và sự lãnh đạo của Ban cán sự đảng TAND tỉnh đối với các Tòa chuyên trách thuộc TAND tỉnh, TAND cấp huyện trong việc phối hợp cung cấp thông tin, thu thập chứng cứ phục vụ giải quyết, xét xử các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm hành chính đúng thời hạn, luật định.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, việc ký kết quy chế phối hợp sẽ giúp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa UBND các cấp, các cơ quan của tỉnh khi tham gia các hoạt động tố tụng với Tòa án trong quá trình giải quyết, xét xử các vụ án…

Bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của cơ quan cấp trên đối với cơ quan cấp dưới về việc phối hợp trong công tác cung cấp thông tin, thu thập chứng cứ phục vụ giải quyết, xét xử các vụ án đúng thời hạn luật định.

Để triển khai quy chế phối hợp được đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các cấp, ngành, địa phương thuộc tỉnh chủ động thực hiện Quy chế đúng mục đích, nguyên tắc, đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. 

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top