ClockThứ Năm, 02/03/2023 17:52

Báo chí cần tập trung tuyên truyền những vấn đề trọng tâm, nổi bật của tỉnh

TTH.VN - Sáng 2/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2023, nhằm đánh giá công tác thông tin tuyên truyền và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
leftcenterrightdel
 Các ý kiến đóng góp tại hội nghị giao ban báo chí sáng 2/3

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Hoàng Khánh Hùng; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Phương chủ trì hội nghị giao ban.

Đánh giá về việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan báo chí trong tháng 2/2023, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Phương khẳng định, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã làm tốt vai trò thông tin, truyền thông, nhất là những vấn đề lớn, sự kiện nổi bật của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, dù rất ít nhưng vẫn còn những tồn tại như việc giật tít, câu view, phản ánh mặt trái, tiêu cực còn nặng nề, thiếu nhạy cảm…

Nhiều ý kiến từ các ban ngành và các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã được đề cập tại hội nghị giao ban. Trong đó, nhấn mạnh đến việc xây dựng quy chế khen thưởng; vai trò của báo chí trong tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; tăng cường hình thành những kênh tương tác giữa nhà báo với các cơ quan, ban ngành, địa phương của tỉnh để lan tỏa nhiều tấm gương điển hình “người tốt, việc tốt” trong xã hội.

Trên cơ sở các ý kiến, các sở, ban, ngành liên quan và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phân tích, làm rõ thêm nhiều vấn đề. Qua đó, mong muốn, cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cốt lõi của Hội nghị TƯ 6 và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh đã và đang nỗ lực cố gắng triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, báo chí cần lưu ý về một số sự kiện, lễ kỷ niệm lớn có ý nghĩa của tỉnh gắn với tháng 3/2023; đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, lấy ý kiến về Dự thảo Luật đất đai sửa đổi, công tác sắp xếp các đơn vị hành chính…

                                                   

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Ngành Tuyên giáo triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm

Chiều 2/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác Tuyên giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024. UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng dự và chủ trì hội nghị.

Ngành Tuyên giáo triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Return to top