ClockThứ Sáu, 13/10/2023 18:07

Bí thư Huyện ủy Phú Vang kiểm tra và chỉ đạo khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển tại Phú Diên

TTH.VN - Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn trong sáng ngày 13/10 nên trên địa bàn xã Phú Diên đã xảy ra tình trạng sạt lở ở các tuyến đường dân sinh xuống biển, đe doạ đến cuộc sống của người dân ở nơi đây. Trước tình hình đó trưa cùng ngày ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện uỷ Phú Vang đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục.

Mưa lớn làm các địa phương bị ngập nặng Chủ động theo dõi, ứng phó với diễn biến mưa lũ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bảo hiểm xã hộiKhẳng định vai trò, vị thế của hội viên nông dân trong thời kỳ mới

Kiểm tra, chỉ đạo khắc phục các điểm sạt lở  tại Phú Diên 

Theo đó, trên địa bàn xã Phú Diên có 7 điểm sạt lở chủ yếu là tại các tuyến đường dân sinh xuống biển, tập trung ở thôn Phương Diên 04 điểm; thôn Mỹ Khánh 03 điểm. Tại thôn Diên Lộc cũng có 05 điểm sạt lở nhỏ.

Để xử lý khẩn cấp tình trạng sạt lở tại 07 điểm ở hai thôn Mỹ Khánh và Phương Diên, Bí thư Huyện ủy Phú Vang chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ và người dân nhanh chóng khắc phục bằng những phương tiện sẵn có như bao cát, đá, xà bần… để khoá các điểm sạt lở, không cho lan rộng; đồng thời hỗ trợ người dân đưa các ghe thuyền bãi ngang và ngư lưới cụ của các hộ dân ở thôn Mỹ Khánh đến chỗ an toàn, tránh hư hỏng, mất mát.

Đối với những điểm sạt lở gần các hộ dân sinh sống, khẩn trương huy động nhân, vật lực để khắc phục an toàn ngay trong ngày, đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, khoanh vùng không cho người, phương tiện vào khu vực sạt lở; bố trí lực lượng trực canh, theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, thông tin, báo cáo kịp thời theo quy định; có phương án di dời người và tài sản của nhân dân ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm.

Đồng thời, yêu địa phương tăng cường triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cũng như tài sản cho người dân trong khu vực; phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, nắm chắc diễn biến sạt lở, báo cáo kịp thời các sự cố và động viên người dân khắc phục khó khăn; chỉ đạo ngành có liên quan của huyện triển khai các phương án khắc phục sạt lở nhằm bảo vệ đất đai, tài sản của người dân.

Hện nay, tại nhiều địa phương ven biển của huyện Phú Vang như Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên  tình trạng sạt lở, xâm thực bờ biển mỗi khi mùa bão, lũ đến đang diễn biến hết sức nghiêm trọng và ngày càng gia tăng về phạm vi ảnh hưởng. Hàng năm, chính quyền địa phương cùng người dân đã huy động nhiều nguồn lực để khắc phục, gia cố nhưng chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, chưa đảm bảo an toàn.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top