ClockThứ Tư, 12/12/2018 14:33

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xã giao Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam

TTH.VN - Sáng 12/12, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu có buổi tiếp xã giao với ngài Daniel J. Kritenbrink Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc với Trường ĐH Ngoại ngữThủ tướng tiếp Giáo sư Đại học HarvardLần đầu tiên Việt Nam cử quân y tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốcĐại học Huế và Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ vui mừng đón ngài Daniel J. Kritenbrink và các thành viên trong đoàn; đồng thời khẳng định, thời gian qua, Chính phủ Hoa Kỳ và Thừa Thiên Huế có sự hợp tác ở một số lĩnh vực, nhất là giáo dục, y tế, phòng chống thiên tai. Một số doanh nghiệp Hoa Kỳ hiện đang hợp tác làm ăn tại tỉnh; nhiều đoàn nghệ thuật của Hoa Kỳ cũng đã đến tham gia, phục vụ các kỳ Festival Huế…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu mong rằng, thời gian tới, có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ hơn nữa đến với Thừa Thiên Huế để tìm hiểu hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực của tỉnh như giáo dục đào tạo, y khoa, di sản, xử lý bom mìn sau chiến tranh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ vui mừng khi được đón ngài Daniel J. Kritenbrink

Ngài Daniel J. Kritenbrink khẳng định, buổi gặp gỡ này là điều kiện quan trọng để hai bên tiếp tục củng cố mối quan hệ; tìm ra những phương thức phù hợp để thúc đẩy hợp tác, đầu tư; nghiên cứu để khách du lịch Hoa Kỳ đến Huế và sinh viên Huế học tập tại Hoa Kỳ; giải quyết những tàn dư do hậu quả chiến tranh.

Ngài Daniel J. Kritenbrink cũng đã thông tin với Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu về buổi làm việc với lãnh đạo và gặp gỡ sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Huế; chia sẻ trước những khó khăn của tỉnh và với vai trò của mình sẽ làm nhịp cầu nối, tìm ra những giải pháp hợp tác trên tất cả các lĩnh vực mà Hoa Kỳ và Thừa Thiên Huế quan tâm.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top